Giáo dục-Y tế
Hợp tác quốc tế giữa trường Đại học Khoa học Huế với trường Đại học Tottori năm 2015
08:51 | 06/03/2015

Nằm trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu quốc tế giữa hai trường Đại học Khoa học Huế và Đại học Tottori, Nhật Bản, tiếp tục năm 2015, từ ngày 01/03/2015 đến ngày 07/03/2015, Khoa Địa lý - Địa chất, trường Đại học Khoa học Huế phối hợp với Khoa Khoa học vùng, trường Đại học Tottori tổ chức khóa đào tạo, nghiên cứu thực địa cho sinh viên của hai trường. 

Hợp tác quốc tế giữa trường Đại học Khoa học Huế với trường Đại học Tottori năm 2015
TS. SURGAMORI Yoshiaki, Khoa Môi trường vùng, Trường Đại học Tottori

Trường Đại học Tottori, Nhật Bản và trường Đại học Khoa học Huế đã có quan hệ hợp tác từ năm 2009 trong các lĩnh vực trao đổi cán bộ và sinh viên, đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đóng vai trò quan trọng và là đầu mối cho quan hệ này là Khoa Địa lý - Địa chất của trường Đại học Khoa học và Khoa Khoa học vùng của trường Đại học Tottori. Liên tục từ năm 2012, hằng năm hai trường đã tổ chức các đợt nghiên cứu thực địa cho sinh viên nhằm trao đổi kinh nghiệm đào tạo cho sinh viên về kỹ năng và phương pháp nghiên cứu thực địa tại cộng đồng; nâng cao khả năng tự nghiên cứu của sinh viên; tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên.

 Nằm trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu quốc tế giữa hai trường, tiếp tục năm 2015, từ ngày 01/03/2015 đến ngày 07/03/2015, Khoa Địa lý - Địa chất, trường Đại học Khoa học Huế phối hợp với Khoa Khoa học vùng, trường Đại học Tottori tổ chức khóa đào tạo, nghiên cứu thực địa cho sinh viên của hai trường.

 Chủ đề nghiên cứu thực địa của năm 2015 tập trung vào hai nhóm nghiên cứu chính: Nhóm nghiên cứu tài nguyên cộng đồng (Community Resources Group) và Nhóm nghiên cứu địa chất (Geological Research Group).

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng