Giáo dục-Y tế
Giám sát hỗ trợ tại cơ sở điều trị Methadone
09:39 | 18/03/2015

Chiều ngày 16/3/2015 Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã tổ chức Đoàn giám sát hỗ trợ hoạt động tại Cơ sở điều trị Methadone.

Giám sát hỗ trợ tại cơ sở điều trị Methadone

Dựa trên bản kiểm giám sát, hỗ trợ của Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong hoạt động can thiệp giảm tác hại về chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, đơn vị giám sát của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã xây dựng bản kiểm kiểm giám sát, hỗ trợ hoạt động tại cơ sở Methadone, Đoàn đã kiểm tra hệ thống hồ sơ, bệnh án, sổ sách theo dõi và đánh giá công việc của các bộ phận Hành chính, Tư vấn, Phòng khám, Xét nghiệm và Dược.

Tính đến nay Cơ sở điều trị Methadone đã tiếp nhận điều trị cho 88 bệnh nhân. Cơ sở đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, kể từ khi nhận được Đơn xin tham gia điều trị Methadone của bệnh nhân, bộ phận Tư vấn tổ chức đánh giá ban đầu tình trạnh bệnh nhân và tư vấn cho bệnh nhân và người nhà biết được ý nghĩa, mục tiêu, điều kiện, tiêu chuẩn xét chọn. Sau đó bệnh nhân được chuyển sang Phòng khám để được xét nghiệm sàng lọc chất gây nghiện, lập hồ sơ bệnh án. Nếu bệnh nhân đủ điều kiện điều trị sẽ được bộ phận tư vấn tổ chức giáo dục nhóm cho bệnh nhân và người nhà trước ngày khởi liều và trong ngày đầu khởi liều điều trị.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng