Giáo dục-Y tế
Sở Y tế tiếp và làm việc với Tổ Chức Atlantic Philanthropies (AP)
13:31 | 15/04/2015

Ngày 14.4.2015, đoàn tổ chức AP do ông David John Morse – Trưởng đơn vị truyền thông của tổ chức AP  đã đến thăm và làm việc với Sở Y tế tỉnh. 

Sở Y tế tiếp và làm việc với Tổ Chức Atlantic Philanthropies (AP)

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Sở Y tế báo cáo thành quả đạt được của công tác y tế cơ sở tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhờ sự giúp đỡ của tổ chức AP, đến nay, 100% cơ sở của trạm y tế được tầng hóa kiên cố, được trang bị 17 hạng mục thiết bị chuyên môn cơ bản (máy siêu âm, điện tim, máy xét nghiệm nước tiểu, kính hiển vi, máy phun hóa chất chống dịch…) tất cả các trạm Y tế đều có bác sĩ. Năm 2014, có 48,3% lượt khám điều trị ngoại trú toàn tỉnh được thực hiện tại trạm, 26.431 lượt xét nghiệm được triển khai và 75% trạm thực hiện kê đơn bốc thuốc Đông y. Các trạm y tế đã thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và phòng chống dịch bệnh. Kết quả tiêm chủng trên địa bàn luôn đạt kế hoạch và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Tỷ lệ tiêm chủng mở rộng luôn đạt trên 98%.

Đoàn tổ chức AP đã tham quan hoạt động của hai trạm Y tế  do tổ chức tài trợ là Thuỷ Phương ( thị xã Hương Thuỷ) và Hương Toàn ( thị xã Hương Trà).

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng