Giáo dục-Y tế
Tập huấn cho các thành viên của Đội tuyên truyền viên và chuyên viên theo dõi Đề án 52
08:48 | 18/05/2015

Thực hiện kế hoạch hoạt động Đề án kiểm soát dân số các vùng biển, ven biển, đầm phá, vạn đò và cửa sông (Đề án 52) năm 2015, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức tập huấn cho các thành viên của Đội tuyên truyền viên Đề án 52 và chuyên viên theo dõi Đề án 52 của Trung tâm DS-KHHGĐ 07 huyện thuộc Đề án.

Tập huấn cho các thành viên của Đội tuyên truyền viên và chuyên viên theo dõi Đề án 52

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được BS CKII. Tôn Thất Chiểu - Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh trang bị kiến thức, kỹ năng về truyền thông tư vấn cũng như tuyên truyền, phổ biến một số chính sách về DS-KHHGĐ trong giai đoạn mới. Đây là một trong những nội dung rất quan trọng để triển khai các hoạt động tại cộng đồng nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như tăng cường và nâng cao hiệu quả truyền thông về dân số, SKSS và KHHGĐ cho bà mẹ, trẻ em; phòng, chống nhiễm khuẩn đường sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục; ngừa thai ngoài ý muốn... góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Tại đây các thành viên của lớp tập huấn cũng được Đ/c Lê Đức Hy, Trưởng phòng Truyền thông-Chi cục DS-KHHGĐ truyền đạt một số kỹ năng về truyền thông chuyển đổi hành vi trong công tác DS-KHHGĐ cũng như kinh nghiệm thực tế tại địa bàn cơ sở. Qua buổi tập huấn các học viên cũng đã có thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn tại địa phương, nâng cao hiệu quả trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện chính sách DS-KHHGĐ.   

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng