Giáo dục-Y tế
Trường Đại học Kinh tế tiếp và làm việc với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)
09:05 | 21/05/2015

Chiều ngày 20/05, Trường Đại học Kinh tế Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD). Tham dự buổi làm việc có bà Anke Stahl, Đại diện Văn phòng DAAD Hà Nội; PGS.TS Trần Văn Hòa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường.

Trường Đại học Kinh tế tiếp và làm việc với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)

Tại buổi làm việc, bà Anke Stahl giới thiệu các chương trình của DAAD bao gồm chương trình học bổng thạc sĩ và tiến sĩ, chương trình trao đổi sinh viên, chương trình giáo sư thỉnh giảng và các chương trình tập huấn. Bà Anke Stahl hy vọng trong tương lai Trường Đại học Kinh tế Huế sẽ có cựu học viên từ Đức và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Trường Đại học Kinh tế Huế với các trường đại học Đức.

Trong dịp này, PGS.TS. Bùi Dũng Thể, Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học cũng rất quan tâm đến chương trình giáo sư thỉnh giảng của DAAD. PGS đề nghị được cung cấp thêm các thông tin để có thể tiến hành mời các giáo sư của Đức đến giảng dạy tại chương trình tiên tiến

Trước đó, đại diện của DAAD đã có buổi giới thiệu chương trình Học bổng DAAD cho các giáo viên trẻ trong toàn Trường Đại học Kinh tế có nguyện vọng sang học tập và nghiên cứu tại Đức. Buổi giới thiệu, được tập trung vào các chương trình đào tạo cao học, đào tạo tiến sĩ. Ngoài ra, DAAD cũng hỗ trợ các chương trình học bổng chính phủ Việt Nam thông qua việc tài trợ các khóa đào tạo tiếng Đức, hỗ trợ tài chính tại Đức, tìm giáo sư hướng dẫn, tài trợ bảo hiểm, liên hệ tìm trường.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng