Giáo dục-Y tế
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 21
07:21 | 25/05/2015

Sáng 23-5, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần 21 năm 2015 đã diễn ra tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Hội thi do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế phối hợp tổ chức.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 21
Ảnh (thuathienhue.gov)

Hội thi với sự tham gia của 351 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 193 học sinh tiểu học của 37 trường; 81 học sinh THCS của 27 trường và 77 học sinh THPT của 10 trường tham gia.

Hội thì gồm hai phần, phần thi trắc nghiệm và phần thi phần mềm sáng tạo.

Đối với học sinh tiểu học thi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút và thi ứng dụng trên máy tính 90 phút. Học sinh THCS và THPT sẽ thi lập trình: viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free pascal) do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước với thời gian 150 phút.

Đối với nội dung thi phần mềm sáng tạo, học sinh tiểu học, THCS, THPT có sản phẩm phần mềm sáng tạo được đăng ký dự thi. Thí sinh sử dụng các công cụ để xây dựng phần mềm sáng tạo phục vụ học tập, giải trí lành mạnh… Phần mềm sáng tạo do học sinh tự làm, được đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng đĩa CD, DVD, Flash RAM… Nếu phần mềm tham khảo mã nguồn mở, trong bản thuyết minh phần mềm sáng tạo phải chỉ rõ những phần tham khảo, địa chỉ tham khảo, những ý tưởng tham khảo bộ mã nguồn mở.


PV

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng