Giáo dục-Y tế
Đại học Huế huy động 550 sinh viên coi thi THPT quốc gia
08:37 | 05/06/2015

Cùng với hàng trăm giáo viên được cắt cử tham gia coi thi tại kỳ thi THPT quốc gia, Đại học Huế sẽ điều động 550 sinh viên năm cuối đảm nhận vai trò giám thị 2.

Đại học Huế huy động 550 sinh viên coi thi THPT quốc gia
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi tại Huế sẽ có các thí sinh đến từ hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Chiều 4/6, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia Thừa Thiên - Huế tiếp tục họp bàn và thống nhất phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn. Theo đó, tỉnh có hai cụm thi, gồm cụm thi quốc gia số 26 do Đại học Huế chủ trì và cụm thi địa phương do Sở Giáo dục Thừa Thiên - Huế chủ trì.

Phó giáo sư Lê Văn Anh, Phó giám đốc Đại học Huế, cho biết kỳ thi quốc gia năm nay Đại học Huế có gần 28.000 hồ sơ đăng ký. Lịch sử vẫn là môn thi có số lượng thí sinh đăng ký ít nhất với gần 6.000 em trong khi Toán có gần 26.000 em.

Dự kiến sẽ có gần 700 phòng thi tại 30 điểm thi là các trường THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học, Trung cấp chuyên nghiệp nằm trên địa bàn thành phố Huế và một số điểm thi lân cận ở thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Riêng các môn năng khiếu thuộc khối H, M, V thi vào các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế sẽ tổ chức thi từ ngày 7 đến 10/7.

Về công tác coi và chấm thi, theo ông Anh, Đại học Huế sẽ mời 100 giáo viên khối phổ thông của Thừa Thiên - Huế và huy động 550 sinh viên năm cuối tham gia công tác coi thi. Giải thích về việc điều động hàng trăm sinh viên đảm nhận vai trò giám thị 2 trong kì thi quốc gia, ông Anh cho rằng, sinh viên sắp ra trường, được tham gia một kỳ thi quan trọng nên các em sẽ cẩn thận và thậm chí còn chặt chẽ hơn so với nhiều giáo viên.

Trong việc chấm thi với vai trò là đơn vị chủ trì cụm thi 26, Đại học Huế đã đồng ý cho giáo viên của 2 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình cùng tham gia công tác chấm thi. Ngoài ra, Đại học Huế cũng mời thêm 110 giáo viên Văn và 90 giáo viên Toán của tỉnh Thừa Thiên - Huế chấm thi.

Tin, ảnh: Đắc Đức (VnExpress)

Các bài mới
Các bài đã đăng