Giáo dục-Y tế
Hội nghị tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông
08:26 | 09/06/2015

Chiều ngày 08/6/2015 tại Trung tâm Viettel số 11 đường Lý Thường Kiệt thành phố Huế đã diễn ra Hội nghị tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông. 

Hội nghị tập huấn trực tuyến về giám sát, điều trị và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông

 Tại điểm cầu Trung ương ở Hà Nội có sự tham dự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Điểm cầu tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham dự của Ths Bs Dương Quang Minh- PGĐ Sở Y tế cùng hơn 50 đại biểu đến từ phòng Nghiệp vụ y, Nghiệp vụ dược, Trung tâm Truyền thông GDSK, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, các bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế trong toàn tỉnh.

Hiện nay hội chứng Viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rut Corona (gọi tắt là MERS-CoV) diễn biến phức tạp có chiều hướng lan rộng ra nhiều nước. Đến nay thế giới đã ghi nhận 1.195 mắc/ 448 tử vong tại 26 nước.

. Tại Việt Nam hiện chưa có ca bệnh Mers-CoV,  nhưng với tình hình khẩn cấp trên Bộ Y tế ra chỉ thỉ cần chủ động phát hiện sớm, cách ly, điều trị và ngăn chặn bệnh dịch lan rộng, đề nghị các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc TW, y tế các Bộ ngành thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc thực hiện ngay các nội dung quan trọng như: Tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng kí khám bệnh, đặc biệt là các ca bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt..) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại các buồng khám riêng biệt; Áp dụng các biện pháp bắt buộc về phòng ngừa chuẩn cho nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính trong quá trình khám bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay đúng quy trình…; Tổ chức tập huấn lại Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do vi rút Corona; Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, thuốc men, trang thiết bị y tế…. để cấp cứu và điều trị kịp thời khi có ca bệnh...

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng