Giáo dục-Y tế
Công tác giám sát dịch và phòng chống dịch MERS-CoV đối với khách du lịch
08:55 | 25/06/2015

Sở Y tế đã có cuộc làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác giám sát dịch và phòng chống dịch MERS-CoV tại các đơn vị lưu trú và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Công tác giám sát dịch và phòng chống dịch MERS-CoV đối với khách du lịch

Ước tính mỗi ngày có khoảng hơn 3000 lượt khách quốc tế và hơn 2500 lượt khách trong nước đến tham quan, du lịch tại Thừa Thiên Huế. Nguy cơ xâm nhập ca bệnh MERS-CoV là rất dễ xảy ra và khả năng bùng phát dịch nếu mạng lưới kinh doanh dịch vụ du lịch không có kiến thức về giám sát phát hiện và xử lý ca bệnh dịch tại cơ sở lưu trú.

Kết thúc buổi làm việc, Sở Y tế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch nói chung và dịch MERS-CoV nói riêng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cập nhật thông tin về tình hình lưu trú của khách đến từ vùng dịch tể MERS-CoV và giám sát sức khỏe hành khách, thông tin kịp thời cho Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh.

Để nâng cao kỹ năng giám sát phát hiện ca bệnh MERS-CoV và ứng phó tình uống khi có ca bệnh nghi ngờ MERS-CoV tại cơ sở kinh doanh du lịch, Sở Y tế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp tổ chức buổi tập huấn cho các đơn vị lưu trú và doanh nghiệp du lịch trên địa bàn . Ước tính có hơn 200 học viên tham dự.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng