Giáo dục-Y tế
Tập huấn “Chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy tổng hợp dạng Amphetamine”
08:24 | 26/06/2015

Bệnh viện Tâm thần Huế tổ chức Lớp tập huấn “Chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy tổng hợp dạng Amphetamine” năm 2015 cho  90 học viên là Y, Bác sĩ  ở các Trạm Y tế xã/ phường/thị trấn thuộc 08 huyện, thị xã của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập huấn “Chẩn đoán và điều trị các rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy tổng hợp dạng Amphetamine”

Trong những năm gần đây ngoài việc sử dụng ma túy truyền thống như: Thuốc phiện, Heroin, Cần sa…thì tình trạng sử dụng các chất kích thích dạng Amphetamine ngày càng nhiều lên. Tại Việt Nam, trong vòng mười năm trở lại đây, thị trường chất kích thích dạng amphetamine (ATS) tăng nhanh. ATS đã trở thành loại ma túy được sử dụng bất hợp pháp nhiều thứ hai sau thuốc phiện. Amphetamine là chất tổng hợp, được coi là chất giống giao cảm, gây kích thích, gây hưng thần, có thể dùng để chữa bệnh…. Lạm dụng chất dạng Amphetamine (ATS) có thể gây các rối loạn tâm thần do sử dụng ATS.

Đến tham dự lớp tập huấn các học viên đã được truyền đạt: đặc điểm các chất dạng Amphetamin; đặc điểm lâm sàng, tiêu chuẩn chẩn đoán, điều trị, … nghiện các chất dạng Amphetamin; thủ tục xác định người nghiện và xét nghiệm phát hiện Amphetamin; kỹ năng triển khai công tác cai nghiện amphetamin tại cộng đồng.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng