Giáo dục-Y tế
Huế: Nhiều môn thi ngoại ngữ “hiếm” thí sinh
08:46 | 02/07/2015

Tại buổi thi thứ hai chiều 1/7, nhiều môn thi ngoại ngữ tại cụm thi số 26 do Đại học Huế tổ chức vốn đã ít hồ sơ đăng ký lại tiếp tục có nhiều thí sinh “rơi rụng”, không đến dự thi.

Huế: Nhiều môn thi ngoại ngữ “hiếm” thí sinh
Một trong hai thí sinh hiếm hoi thi môn tiếng Trung tại cụm 26 do Đại học Huế tổ chức. Ảnh: Ngọc Văn.

Tại điểm thi ở khoa Du lịch - ĐH Huế, môn tiếng Đức vốn chỉ có một thí sinh nộp hồ sơ đăng ký thi là Lê Thị Hoài P. (quê Quảng Bình). Tuy nhiên, bước vào môn thi này, thí sinh P. lại bất ngờ vắng mặt không rõ lý do. Như vậy, môn tiếng Đức tại cụm thi 26 không có thí sinh dự thi như đăng ký ban đầu. 

Ở môn thi tiếng Trung, hồ sơ đăng ký ban đầu chỉ có 4 thí sinh, nhưng chiều 1/7, chỉ có hai trường hợp đến dự thi là Nguyễn Thị Minh Thảo và Kỳ Hoàng Trang. Thảo đang là sinh viên tiếng Pháp thuộc Đại học Ngoại ngữ Huế, nhưng vì yêu thích môn tiếng Trung nên đăng ký thi thêm ngành này. Còn Kỳ Hoàng Trang thi tiếng Trung với lý do có người nhà sinh sống tại Trung Quốc. Nguyện vọng của của Trang là muốn được xét vào Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, chuyên ngành tiếng Trung. 

Trong khi đó, môn tiếng Nga năm nay tại cụm thi số 26 không có thí sinh dự thi. 

Ngoài 3 môn “hiếm” thí sinh kể trên, một số môn ngoại ngữ có lượng thí sinh tham dự ở mức khiêm tốn như tiếng Nhật (56 thí sinh), tiếng Pháp (65 thí sinh)... Chỉ có môn tiếng Anh chiếm số lượng thí sinh áp đảo, với 22.041 trường hợp dự thi.

Hàng trăm thí sinh vắng mặt ngày đầu tại cụm thi Huế

Kết thúc buổi thi chiều 1/7, tại cụm thi 26 (Đại học Huế) không để xảy ra sự cố đáng tiếc và cũng không có thí sinh vi phạm kỷ luật. 

Tuy nhiên, có 99 trường hợp không dự thi, số thí sinh dự thi là 22.068, đạt tỷ lệ 99,55%. 

Cụm thi số 33 do Sở GD-ĐT tỉnh TT-Huế phụ trách có 14 thí sinh vắng mặt. 

Trước đó, vào buổi thi môn Toán, cụm thi 26 có 268 thí sinh vắng mặt không lý do. Hai thí sinh bị khiển trách do nhìn bài bạn. Không có trường hợp thí sinh hay giám thị nào bị ốm đau, hay đi trễ giờ.

Theo tienphong.vn

Các bài mới
Các bài đã đăng