Giáo dục-Y tế
Seminar “Hoạt động kinh tế của Ailen trong bối cảnh toàn cầu” và “Châu Âu và những nền kinh tế mới nổi: Trung Quốc, Ấn độ, Nga”
08:55 | 27/07/2015

Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế vừa tổ chức seminar “Hoạt động kinh tế của Ailen trong bối cảnh toàn cầu” và “Châu Âu và những nền kinh tế mới nổi: Trung Quốc, Ấn độ, Nga” với sự tham gia trình bày của 2 chuyên gia kinh tế đến từ Viện Công nghệ Tallaght, Cộng hòa Ireland: TS. Damien Roche – Hiệu trưởng Trường Kinh doanh & Nhân văn và TS. Phil Muvaney – Trưởng Khoa Quản trị. 

Seminar “Hoạt động kinh tế của Ailen trong bối cảnh toàn cầu” và “Châu Âu và những nền kinh tế mới nổi: Trung Quốc, Ấn độ, Nga”

Tại Hội thảo, TS. Phil Muvaney đã trình bày với chủ đề “Hoạt động kinh tế của Ailen trong bối cảnh toàn cầu”. Bà đã giới thiệu tổng quan về nền kinh tế Ailen, đất nước này đã gặp những khó khăn như thế nào và họ đã làm gì để từng bước xây dựng nền kinh tế rất phát triển dựa vào công nghệ cao. Đặc biệt, người trình bày và người tham dự đã nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa nền kinh tế Ailen và Việt Nam và đưa ra thảo luận sâu sắc.

Một chủ đề khác mang tính thời sự hiện nay là “Châu Âu và những nền kinh tế mới nổi: Trung Quốc, Ấn Độ, Nga” đã được trình bày bởi TS. Damien Roche. Ông đã đưa ra khá nhiều thông tin thú vị cùng các con số, biểu đồ thống kê cụ thể về những nền kinh tế trọng điểm của thế giới này. Sau đó, ông đưa ra những phân tích sâu sắc về mối quan hệ kinh tế, đặc biệt là trong thương mại giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Nga với cộng đồng kinh tế chung châu Âu.

Buổi seminar thực sự đã góp phần cập nhật thông tin, nâng cao hiểu biết kiến thức kinh tế Ailen nói riêng và kinh tế thế giới nói chung, đồng thời góp phần phát triển quan hệ hợp tác về học thuật giữa Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế Huế với Viện Công nghệ Tallaght, Cộng hòa Ireland.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng