Giáo dục-Y tế
Tập huấn phòng, chống bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính và Hen phế quản
08:03 | 30/07/2015

Ngày 29 -30/7/2015, Ban điều hành Dự án phòng chống Bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính và Hen phế quản (PCBPTNMT&HPQ) đã tổ chức tập huấn phòng, chống bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính và hen phế quản tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập huấn phòng, chống bệnh phổi tắt nghẽn mạn tính và Hen phế quản

Lớp tập huấn gồm 26 học viên là bác sĩ đang công tác tại Khoa nội các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các phòng khám thuộc huyện Phú Vang, Phú Lộc và thành phố Huế. Học viên được các giảng viên đến từ bệnh viện Lao và Bệnh phổi giảng dạy những kiến thức về Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản như: triệu chứng, chẩn đoán, điều trị, kê đơn thuốc, chế độ dinh dưỡng cho người bệnh, dự phòng hai căn bệnh này và đặc biệt giảng viên đã nhấn mạnh cần phân biệt sự khác nhau giữa hai căn bệnh này. Ngoài những tiết học lý thuyết, học viên còn được thực hành kê đơn thuốc, thực hành đo chức năng hô hấp…

Đây là dịp để giảng viên và học viên cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu nhằm mục đích nâng cao kiến thức và tay nghề để chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh nhà ngày càng được tốt hơn.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng