Giáo dục-Y tế
Đại học Huế: Nhiều thí sinh mơ hồ về quy chế xét tuyển
14:36 | 07/08/2015

Năm nay là năm đầu tiên thực hiện phương thức xét tuyển ĐH, CĐ mới nên vẫn có nhiều khó khăn cho cả đơn vị tổ chức lẫn các thí sinh.

Đại học Huế: Nhiều thí sinh mơ hồ về quy chế xét tuyển
Ảnh minh họa (internet)

Theo khảo sát của phóng viên VTV tại Hội đồng xét tuyển ĐH Huế, trong ngày hôm qua (6/8) - ngày thứ 6 các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH nguyện vọng 1, vẫn có nhiều thí sinh còn rất mơ hồ về quy chế xét tuyển ĐH, CĐ. Nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa và miền núi.

Nguyên nhân thí sinh chưa hiểu rõ về quy chế xét tuyển ĐH, CĐ là do năm nay 8 trường ĐH thành viên và 3 đơn vị trực thuộc của ĐH Huế có tới hơn 12.000 chỉ tiêu ĐH, xét vào 116 ngành. Việc xét tuyển năm nay hoàn toàn do ĐH Huế thực hiện bởi một hội đồng chung nên đã gây ra không ít khó khăn. Nhiều thí sinh vẫn nhầm tưởng rằng, đăng ký xét tuyển vào trường nào sẽ liên hệ và nộp hồ sơ vào trường đó.

Theo phản ánh của nhiều thí sinh, sau 3 ngày đầu tiên của đợt xét tuyển, danh sách điểm số và thứ tự xếp hạng tạm thời được ĐH Huế công bố trên trang web đang gây khó khăn cho thí sinh theo dõi. Vì vậy, nhiều trường ĐH thành viên đã phải chủ động tháo gỡ khó khăn.

Theo vtv.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng