Giáo dục-Y tế
Triển khai ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) chuyên ngành Y tế
08:33 | 11/08/2015

Chiều ngày 10/8/2015, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Thông tin dữ liệu tỉnh tổ chức hướng dẫn triển khai cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu chuyên ngành Y tế lên Cổng thông tin địa lý GIS dùng chung của toàn tỉnh. 

Triển khai ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) chuyên ngành Y tế

Hiện nay ngành Y tế đã xây dựng và triển khai lớp dữ liệu quản lý các cơ sở y tế thuộc ngành y tế và đã đem lại hiệu quả bước đầu. Tuy nhiên do nhu cầu quản lý của ngành cũng như sự tìm hiểu của cá nhân và tổ chức về ngành Y tế ngày càng lớn. Với ý nghĩa quan trọng như trên, Sở Y tế sẽ tiến hành xây dựng và bổ sung, cập nhật thêm các kho dữ liệu tập trung cho các lớp thông tin y tế, và xây dựng các phần mềm quản lý, ứng dụng, cụ thể như: Quản lý bản đồ các cơ sở y tế thuộc ngành Y tế (từ tuyến xã, tuyến tỉnh đến tuyến tỉnh); Quản lý các nhà thuốc, quầy thuốc; Quản lý các bệnh viện tư nhân; Quản lý các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân; Quản lý dân số; Quản lý các cơ sở tiêm chủng; Quản lý mô hình bệnh tật; Quản lý các cơ sở đảm bảo VSATTP...

Theo đó, các thành viên Tổ triển khai GIS chuyên ngành cần nắm rõ mục đích, ý nghĩa về hệ thống GIS của tỉnh và nắm rõ về hệ thống GIS chuyên ngành Y tế; nghiên cứu, góp ý xây dựng để ban hành các văn bản định hướng triển khai GIS chuyên ngành Y tế trước ngày 14/8/2015 (Quyết định Danh mục các lớp dữ liệu triển khai trong ngành; Quy chế nhập liệu và khai thác dữ liệu GIS chuyên ngành; Kế hoạch triển khai hệ thống GIS chuyên ngành Y tế từ năm 2015- 2020) và Phòng Kế hoạch Tài chính chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm dữ liệu tỉnh và các đơn vị liên quan để xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2016.

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng