Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Theo đó, hội nghị đã triển khai 8 nội dung của Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đó là: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sỹ, điều dưỡng, KTV, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe,…; Thành lập, triển khai phòng công tác xã hội với tổ chức, biên chế theo qui định của Bộ Y tế, triển khai bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông giáo dục sức khỏe; Thực hiện quy định về trang phục y tế (theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đang dự thảo Thông tư) nhằm giúp người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh; Tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp y theo quy định của Pháp luật; Triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh”: Bệnh viện phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức người bệnh”, góp phần giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh tại bệnh viện; Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực, phục vụ bệnh nhân theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Tại Hội nghị các Trưởng, phó khoa /phòng đã ký cam kết với Giám đốc Bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.