Giáo dục-Y tế
Thành phố Huế và Anh ngữ Quốc tế EUC vinh danh học sinh giỏi đạt chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge PET - FCE
08:49 | 18/08/2015

Thành phố Huế, Phòng Giáo dục &Đào tạo Huế và Trung tâm Anh ngữ Quốc tế EUC – Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503 vừa phối hợp tổ chức vinh danh và trao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế danh giá do Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) cấp, có giá trị toàn cầu và thời hạn vĩnh viễn, dành cho 23 học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố tham gia dự kỳ thi quốc tế và đạt cấp độ PET (B1 Khung chuẩn Châu Âu) và B2.

Thành phố Huế và Anh ngữ Quốc tế EUC vinh danh học sinh giỏi đạt chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế Cambridge PET - FCE
Ông Lâm Thủy – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP Huế vinh danh và trao chứng chỉ PET tiếng Anh Cambridge cho các học sinh đạt loại Giỏi (PASS WITH MERIT)

Đây là chương trình do Trung tâm EUC tài trợ lần đầu tiên theo dự án hợp tác với Phòng GD&ĐT Huế trong  5 năm, dự kiến mỗi năm tài trợ 30 học bổng để học sinh giỏi tiếng Anh thành phố dự thi, trị giá 30 triệu đồng/năm.    

Đến dự và vinh danh, trao chứng chỉ cho học sinh giỏi có Ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch Thường trực và vị đại diện Chủ tịch UBND TP. Huế, Ông Lâm Thủy – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Huế và Cô Nguyễn Thị Hoàng Anh – Trưởng Bộ phận Phổ thông, Phòng GD&ĐT Huế; Bà Mai Thị Hà – Giám đốc Trung tâm EUC và Lãnh đạo, Trưởng các Phòng Ban, Giáo viên, nhân viên của Trung tâm EUC cùng đầy đủ quý vị Phụ huynh và các học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế PET. Điều này thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố, Phòng GD&ĐT Huế và xã hội đến phong trào học tiếng Anh chuẩn quốc tế, góp phần tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu hội nhập quốc tế và ASEAN vào cuối năm 2015.

Đại diện Trung tâm Khảo thí tiếng Anh Cambridge VN503, Cô Mai Ngọc Anh – Trưởng Phòng Khảo thí VN503 đã báo cáo kết quả của kỳ thi tiếng Anh quốc tế nói trên, theo đó: cả 23 học sinh này đều đạt chứng chỉ PET (tương đương B1 Khung chuẩn Châu Âu tỉ lệ 100%, trong đó có 7 học sinh đạt loại Giỏi (PASS WITH MERIT) tỉ lệ 30,4%, đặc biệt có học sinh Nguyễn Thiên Phú, khi thi là học sinh lớp 8 trường THCS Phạm Văn Đồng,  bị tật bẩm sinh, bố phải cõng đi học, đi thi nhưng đã học rất giỏi tiếng Anh, đã duy nhất đạt kết quả xuất sắc, được Cambridge English công nhận vượt cấp lên cấp độ B2 (trình độ mà GV tiếng Anh TH&THCS phải đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT). Phần lớn các học sinh này đã đỗ vào các lớp chuyên Anh và một số lớp chuyên khác của Trường THPT chuyên Quốc Học, năm học 2015-2016.

Lễ vinh danh và trao chứng chỉ danh giá của Đại học Cambridge đã được tiến hành rất trang trọng, đầy ý nghĩa. Học sinh được mặc lễ phục tốt nghiệp và vinh dự nhận chứng chỉ từ Quý Lãnh đạo Thành phố Huế và Phòng GD&ĐT Huế, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mỗi học sinh, PHHS và đại biểu tham dự.

Theo khamphahue.com.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng