Giáo dục-Y tế
Đại học Huế: nhiều thí sinh rút khỏi Trường Y dược
09:15 | 19/08/2015

Đến chiều 18-8, trụ sở số 2 Lê Lợi của ĐH Huế vẫn đông nghẹt thí sinh và người nhà tìm cách rút hồ sơ. Mệt mỏi, căng thẳng là những hình ảnh thường thấy trên khuôn mặt các thí sinh.

Đại học Huế: nhiều thí sinh rút khỏi Trường Y dược
Thí sinh điền thông tin hồ sơ tại ĐH Huế trưa 18-8 - Ảnh: Ngọc Dương

Theo các cán bộ tuyển sinh, thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Y dược rút hồ sơ nhiều nhất. Sau khi rút hồ sơ, đa số thí sinh này nộp hồ sơ vào những ngành khác của các trường thành viên thuộc ĐH Huế.

“Có lẽ gần hết hạn xét tuyển đợt 1, các thí sinh này đã chọn phương án an toàn, có khả năng trúng tuyển cao hơn” - một cán bộ tiếp nhận hồ sơ nói.

Nhiều thí sinh ở các tỉnh, thành xa xôi phải đi xe đò cả ngày để đến Huế vẫn đang loay hoay với việc rút - nộp hồ sơ. Và trong rất nhiều thí sinh sau khi rút, vẫn rất mông lung với việc chọn ngành/trường mới.


Các phụ huynh thí sinh trao đổi về việc xét tuyển ở ĐH Huế trưa 18-8 - Ảnh: Ngọc Dương

Có mặt ở Huế từ 3g sáng, hai mẹ con bà Trần Trà Giang (Hà Tĩnh), phụ huynh của thí sinh Trần Thị Liễu, phải ngồi co ro ngoài công viên chờ đến sáng để rút hồ sơ.

“Tui không ngờ mọi chuyện lại rắc rối như ri. Rút hồ sơ được rồi nhưng vẫn chưa biết nên nộp vào trường nào. Từ ngày nộp hồ sơ đến giờ thấy cháu mất ăn mất ngủ mà lo quá” - bà Giang nói trong mệt mỏi.

Không riêng gì bà Giang, ngay từ sáng sớm đông đảo phụ huynh của các thí sinh gương mặt ai cũng phờ phạc, mệt mỏi.

Vừa xuống xe đò vài phút, chưa kịp lót dạ vì sợ mất lượt, Lê Quốc Thành (TP Pleiku, Gia Lai) phải chầu chực rút hồ sơ cho kịp để đi nộp trường khác. Thành cho biết mình thi được 24 điểm và nộp vào ngành xét nghiệm Trường ĐH Y dược (ĐH Huế).

Nhưng đến ngày áp chót thí sinh này đã quyết rút hồ sơ để nộp vào trường ĐH Kỹ thuật y - dược Đà Nẵng.

Còn Hà Thị Thu Thảo (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) sau một buổi sáng chật vật với việc nộp - rút bức xúc: “Thấy mà nản quá, lúc đầu thấy an toàn rồi, ai ngờ sau đó các thí sinh điểm cao ở các trường khác tràn xuống. Chừ thì nộp vào trường cao đẳng cho chắc ăn”.

Thảo cho biết thi được 20,5 điểm (khối A) có ý định đăng ký vào ngành kế toán Trường ĐH Kinh tế (Đại học Huế).

Tuy nhiên mấy ngày nay liên tục cập nhật thấy rất nhiều thí sinh điểm cao đổ về nên mình bị đẩy ra khỏi chỉ tiêu ngành. Sau thời gian cân nhắc, thí sinh này đã chọn phương án an toàn là rút hồ sơ để nộp vào Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Thị Ý Nhi (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết lúc đầu nộp hồ sơ vào ngành luật kinh tế của Trường ĐH Luật (ĐH Huế), nhưng với 21,5 điểm không cạnh tranh được nên đành rút hồ sơ nộp vào ngành kế toán của Trường ĐH Kinh tế của ĐH Huế.

Theo Ngọc Dương-TTO

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng