Giáo dục-Y tế
Hội thảo góp ý dự thảo quy trình phối hợp trong chăm sóc điều trị HIV/AIDS
08:47 | 01/09/2015

Ngày 31/ 8/ 2015, tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS đã diễn ra Hội thảo góp ý dự thảo quy trình phối hợp trong chăm sóc điều trị HIV/AIDS. 

Hội thảo góp ý dự thảo quy trình phối hợp trong chăm sóc điều trị HIV/AIDS

điều trị, chuyển tuyến người nhiễm HIV tại tỉnh TT. Huế. Tính đến thời điểm ngày 30/7/2015, số trường hợp nhiễm HIV hiện đang quản lý trên địa bàn là 278 (có 240 người tỉnh TT. Huế, 23 phạm nhân trại giam Bình Điền và 15 người ngoại tỉnh đến chăm sóc, điều trị trên địa bàn) và 330 trường hợp đã tử vong. Trong 7 tháng đầu năm 2015, phát hiện 50 trường hợp nhiễm HIV/AIDS, người tỉnh TT. Huế chiếm 48 % và 52 % người ngoại tỉnh và trại giam; 11 trường hợp chuyển sang AIDS, 07 trường hợp tử vong do AIDS; Nữ chiếm 44 %, lây nhiễm qua quan hệ tình dục chiếm 84 %; có 03 trẻ em nhiễm HIV lây truyền từ mẹ sang con; 01 phụ nữ mang thai có HIV(+), xét nghiệm thực hiện vào giai đoạn chuyển dạ tại Bệnh viện Trung ương Huế và 04 phụ nữ nhiễm HIV mong muốn có con.

Dự thảo quy trình phối hợp phát hiện, điều trị và chuyển tuyến người nhiễm HIV/AIDS tỉnh TT. Huế nhằm mục đích tăng cường phát hiện sớm, quản lý đầy đủ và giới thiệu tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và điều trị ARV phù hợp, nhằm đảm bảo cho người nhiễm HIV/AIDS có sức khỏe tốt, góp phần hạn chế lây nhiễm HIV/AIDS và hòa nhập với cộng đồng.

Hội thảo cũng đã nghe thảo luận góp ý của các đơn vị: việc triển khai thực hiện TT 01/BYT về tư vấn xét nghiệm HIV tại BVTW Huế và sự phối hợp giữa các khoa phòng bệnh viện với Trung tâm PC HIV/AIDS đảm bảo người nhiễm tiếp cận sớm nhất với dịch vụ điều trị ARV; hoạt động phát hiện và chuyển tuyến điều trị bệnh nhân lao nhiễm HIV tại các cơ sở điều trị lao; những khó khăn trong phát hiện, tiếp cận, quản lý ca bệnh và chuyển tuyến điều trị người nhiễm HIV; thực trạng quản lý chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng. Đặc biệt hội thảo đã lắng nghe hai ý kiến đóng góp quan trọng từ chính bản thân người nhiễm về những khó khăn việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc và điều trị ARV hiện nay.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng