Giáo dục-Y tế
Khai giảng gọn nhẹ, trang nghiêm, tạo phấn khởi cho năm học mới
23:11 | 05/09/2015

Sáng 5/9, tại các trường học trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Nét mới trong Lễ khai giảng năm nay được thực hiện theo tinh thần ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa, không có phần phát biểu của lãnh đạo các cấp. Ngay sau phần lễ ngắn gọn, các trường chuyển sang phần hội với các hoạt động tập thể trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, tạo không khí phấn khởi cho học sinh và giáo viên.

Khai giảng gọn nhẹ, trang nghiêm, tạo phấn khởi cho năm học mới
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tặng hoa chúc mừng khai giảng tại trường THPT chuyên Quốc học

* Tại trường THCS Nguyễn Tri Phương (Tp Huế), lễ khai giảng được thực hiện theo tinh thần ngắn gọn, chỉ hơn 30 phút nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa và vui tươi. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự, tặng hoa chúc mừng nhà trường nhưng không có phần phát biểu của lãnh đạo như những năm trước. Thay vào đó, ngay sau phần lễ kết thúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trò chuyện, thăm hỏi, động viên các em học sinh, tạo không khí thân thiện, gần gũi và phấn khởi để các em bước vào năm học mới.

Sau khi kết thúc phần lễ ngắn gọn, hơn 1.300 học sinh của trường chuyển sang phần hội với các hoạt động tập thể, nổi bật là trận bóng đá chung kết của trường trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, tạo không khí phấn khởi cho học sinh và giáo viên.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Bi, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, năm học 2014-2015, Trường đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy, học tập với hơn 76% học sinh giỏi, 22% học sinh tiên tiến; đạt 407 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và toàn quốc (vượt 40 giải so với năm học trước); hơn 50% học sinh lớp 9 thi đậu vào trường THPT chuyên Quốc học. Song song với việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, học sinh của Trường còn tích cực tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với nhiều chương trình sinh hoạt ngoại khóa liên môn, thể thao, văn hóa văn nghệ…

Năm học 2015-2016, trường THCS Nguyễn Tri Phương tuyển mới 351 em học sinh lớp 6. Năm học này, Trường sẽ tập trung vào đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động của các câu lạc bộ, tiếp tục xây dựng trường học dân chủ, nề nếp, kỷ cướng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; phấn đấu trên 98% học sinh đạt khá, giỏi; giữ vững lá cờ đầu về thành tích học sinh giỏi khối THCS của Tỉnh.

*Tại trường THPT chuyên Quốc học, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã đến dự khai giảng năm học mới. Trong năm học 2014-2015, toàn trường có 942 em đạt danh hiệu học sinh giỏi (chiếm 79,6%), đạt 44 giải Quốc gia và 222 giải cấp tỉnh (15 giải nhất cấp tỉnh). Về giải quốc gia, có 01 giải nhất, 11 giải nhì, 22 giải khuyến khích, đạt 01 huy chương vàng thi tiếng Anh trên Internet (IOE) và giải ba tại Hội thi ISEF toàn quốc, đặc biệt môn Anh văn lần đầu tiên đoạt giải Nhất. Tại kỳ thi Olimpic khối trường chuyên khu vực Duyên hải - đồng bằng Bắc bộ, trường đã đạt 6 HCV, 6 HCB, 8 HCĐ, 9 giải khuyến khích, xếp thứ 4/33 trường dự thi... Trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học 2015, nhiều học sinh đã đậu thủ khoa vào các trường đại học, tiêu biểu là Trần Xuân Thịnh (lớp 12 Sử) - thủ khoa khối C toàn quốc với 28,5 điểm.

* Tại THPT Phong Điền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Năm học 2015 – 2016, Trường THPT Phong Điền có 23 lớp, với 642 học sinh theo học. Nhằm đáp ứng yêu cầu “dạy tốt, học tốt”, trường đã và đang đầu tư xây dựng thêm cơ sở vật chất trường lớp (giai đoạn 2), với tổng kinh phí 16 tỷ đồng.Năm học 2015 - 2016, toàn trường có 1.184 học sinh, thầy và trò trường THPT chuyên Quốc Học tiếp tục thực hiện tốt “Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010 - 2020” nhằm xây dựng trường Quốc Học thành một cơ sở giáo dục trung học có chất lượng cao, hội nhập quốc tế, tạo sự chuyển biến cơ bản trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, năm học 2015 – 2016, huyện Phong Điền phấn đấu giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS trên 99%; tỷ lệ tốt nghiệp bổ túc THPT và tốt nghiệp THPT cao hơn mặt bằng chung của tỉnh; trong đó, tỷ lệ được xét đỗ đại học tăng từ 3-5%; tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh và cấp quốc gia tăng 5%; tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện tối thiểu đạt 50%...

* Tại trường THPT Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự lễ khai giảng năm học mới, năm học 2015-2016. Năm học 2014-2015 với sự nỗ lực, phấn đấu của các em học sinh, sự tận tụy đầy trách nhiệm của thầy cô giáo, trường THPT Hai Bà Trưng đã duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện của mình với tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm 85%; hạnh kiểm tốt, khá chiếm 98,2%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường luôn nằm trong tốp đầu các trường phổ thông. Tỷ lệ thi vào các trường Đại học đạt 98,7% học sinh đạt trên điểm sàn, trong đó có học sinh Nguyễn Minh Đạt đạt 28,75 điểm – khối B. Đặc biệt, trường đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia trong giai đoạn 2015-2020.

Năm học 2015-2016, Trường THPT Hai Bà Trưng đón 583 tân học sinh lớp 10 trong tổng thể 1.763 học sinh thế hệ thứ 99 của trường. Năm học này, nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được; mỗi thầy cô giao không chỉ trao truyền kiến thức mà còn phải vun đắp niềm đam mê, truyền lửa cho học trò. Trong mỗi giờ giảng, thầy cô phải để ý đến sự tiếp nhận kiến thức của các em để có sự điều chỉnh kịp thời…

Ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm học 2015-2016,  515 trường học và cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đón hơn 255 ngàn học sinh từ mầm non đến THPT. Việc tổ chức Lễ khai giảng ngắn gọn, trang nghiêm đã được phụ huynh đánh giá cao và đồng tình ủng hộ, học sinh phấn khởi. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà sẽ tập trung hơn nữa vào đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và đổi mới công tác hành chính; từng bước hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ, xây dựng một nền giáo dục dân chủ, nền nếp, kỷ cương, thực hiện tốt mục tiêu phổ cập và mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm GD&ĐT đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của khu vực và cả nước.


Theo www.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng