Giáo dục-Y tế
Đại học Huế đã “giải cứu” các thí sinh từ đỗ trở thành trượt đại học
09:35 | 16/09/2015

Cuối giờ chiều 15/9, Thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã chính thức thông báo về trường hợp các thí sinh kê khai sai điểm ưu tiên, sai điểm khu vực và các trường hợp trượt ĐH do hạnh kiểm tại trường ĐHSP Huế.

Đại học Huế đã “giải cứu” các thí sinh từ đỗ trở thành trượt đại học
Các TS đến làm thủ tục đăng ký xét tuyển vào các trường thành viên của ĐH Huế.

Về trường hợp thí sinh khai sai điểm ưu tiên

PGS.TS Lê Văn Anh, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết: Đối với các trường hợp kê khai sai điểm ưu tiên, Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã kiểm tra lại và kết luận là các thí sinh tự kê khai, không có chuyện trường THPT hay Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hoặc Trung tâm giáo dục thường xuyên giúp thí sinh tư vấn kê khai. Về nguyên tắc các thí sinh phải chịu trách nhiệm về những gì đã khai báo trong hồ sơ của mình. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi ưu tiên cho thí sinh và bảo đảm tính nhân văn trong giáo dục, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đồng ý phương án: Tất cả các thí sinh không đậu NV1 (vì không có điểm ưu tiên), nếu đăng ký NV2 đủ điểm thì xem xét để học NV2; nếu không đậu NV2 đăng ký chuyển xuống NV3 thì sẽ xem xét chuyển xuống NV3. Hiện, đa số các thí sinh này đều đủ điểm đậu.

Đối với trường hợp thí sinh khai sai khu vực

PGS.TS Lê Văn Anh cho rằng: Trường hợp các em bị sai khu vực ưu tiên, qua xem xét của ĐH Huế, đây là lỗi do phần mềm của Bộ GD-ĐT đã mặc định hộ khẩu thường trú nơi các em ở, chủ yếu các em ở là KV1. Qua xem xét ý kiến của Bộ, ĐH Huế quyết định lấy theo như phần mềm Bộ quy định, tức vẫn để các em đỗ vào ĐH Huế ở KV1.

Riêng trường hợp thí sinh trượt do không đạt hạnh kiểm vào ngành Sư phạm

Đối với các thí sinh không trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Huế, về nguyên tắc các thí sinh này hoàn toàn sai. Do các thí sinh khi nộp hồ sơ xét tuyển đã không đọc kỹ thông báo của ĐH Huế, thông báo của Trường ĐH Sư phạm Huế và Những điều cần biết trong tuyển sinh ĐH của Bộ GD-ĐT. Vì thế, các thí sinh này không trúng tuyển vào các ngành của Trường ĐHSP Huế được vì các thí sinh không đạt hạnh kiểm theo quy định.

Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đồng ý phương án mời các thí sinh đến ĐH Huế, xem xét cụ thể từng thí sinh xem có thể vào được những ngành thích hợp thuộc các trường thành viên của ĐH Huế. Ngành học nào đang thiếu chỉ tiêu, cán bộ ĐH Huế sẽ tư vấn giúp cho các thí sinh để lựa chọn trên cơ sở tổng điểm thật của ba môn thi của các em...

Theo PGS.TS Lê Văn Anh, con số cập nhật đến ngày 15/9 đối với các trường hợp thí sinh từ đỗ trở thành trượt ĐH có tổng cộng là 55 thí sinh. Trong đó, có 25 thí sinh sai đối tượng ưu tiên; 18 thí sinh sai đối tượng khu vực ưu tiên và 12 thí sinh bị hạnh kiểm không đạt điều kiện tại ĐH Sư phạm Huế.


Theo Công Hậu (NDĐT)

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng