Giáo dục-Y tế
Đại hội Đại biểu Hội kế hoạch hóa gia đình lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020
09:10 | 17/09/2015

Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Đại hội Đại biểu Hội kế hoạch hóa gia đình lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020
Ảnh (Sở y tế)

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận góp phần quan trọng vào sự nghiệp DS-KHHGĐ và chăm sóc SKSS cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Thông qua các chương trình, dự án, Tỉnh Hội đã phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng, đã tổ chức 670 buổi truyền thông, tư vấn, lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, vùng ven biển đầm phá với gần 41.000 lượt người dự.; cung cấp và phát ra hơn 10.000 tờ rơi, áp phích, tranh ảnh với các nội dung về chăm sóc SKSS /KHHGĐ; cung cấp hơn 5.000 các phương tiện tránh thai miễn phí. Tổ chức 12 lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho 341cán bộ Cung cấp dịch vụ, đội ngũ tuyên truyền viên, các CLB Nam nông dân,...
Nhiệm vụ trọng tâm của Hội KHHGĐ Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong đó có việc "chú trọng việc xây dựng các kế hoạch hàng năm, dài hạn đảm bảo tính thiết thực, khả thi, gắn nội dung với các ưu tiên chiến lược của Trung ương Hội, các mục tiêu về Dân số, chăm sóc SKSS, KHHGĐ của tỉnh. Tích cực tìm kiếm, vận dụng cơ hội, vận động nguồn lực, tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động công tác Hội cũng như thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Dung – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã gửi tới Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết - Sáng tạo và Tận tụy vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe sinh sản”. Đồng chí cũng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Hội KHHGĐ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh rằng Hội KHHGĐ tỉnh cần phát huy hơn nữa những thành quả đạt được, tiếp tục có những hoạt động thiết thực, bổ ích, trong đó cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước để tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Pháp luật của nhà nước liên quan đến lĩnh vực DS-KHHGĐ; chú ý đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tư vấn vận động, đi đôi với đáp ứng đầy đủ các dịch vụ có chất lượng cho khách hàng khi có nhu cầu tại chỗ cũng như lưu động tại cộng đồng.

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền phải phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hội KHHGĐ tỉnh hoạt động hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ theo đúng chức trách mà pháp luật quy định và điều lệ Hội đã đề ra. Các hội viên, các thành viên Ban chấp hành Hội tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phân đấu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Đại hội lần này đã thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình DS-KHHGĐ của tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

Đại hội đã nhất trí bầu 21 thành viên tham gia vào BCH khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong phiên họp BCH lần thứ 1 đã bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra. Đặc biệt, Bà Hoàng Thị Tâm được tái cử chức danh Chủ tịch.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng