Giáo dục-Y tế
Thành lập đoàn đánh giá, giám sát hỗ trợ công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Phú Lộc
10:29 | 02/10/2015

Sở Y tế vừa thành lập đoàn đánh giá, giám sát hỗ trợ công tác phòng chống sốt xuất huyết tại 2 xã Vinh Hưng và Vinh Hiền thuộc huyện Phú Lộc do ThS.BS Dương Quang Minh-Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc phòng Nghiệp vụ Y, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và Đội Y tế Dự phòng-TTYT huyện Phú Lộc.

Thành lập đoàn đánh giá, giám sát hỗ trợ công tác phòng chống sốt xuất huyết tại huyện Phú Lộc

Tính đến ngày 27/9/2015, Vinh Hưng đã ghi nhận 14 bệnh nhân SXHD trong đó có 8 trường hợp xét nghiệm dương tính, Vinh Hiền ghi nhận 8 bệnh nhân SXHD trong đó có 8 trường hợp xét nghiệm đều dương tính. Hiện nay, Vinh Hiền, Vinh Hưng được xem là điểm nóng về SXHD của huyện Phú Lộc.

Mặc dù, ngành y tế đã tích cực cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi, tuy nhiên ý thức người dân trong vệ sinh nhà cửa, sân vườn và thực hiện các phương pháp lạo bỏ nơi sinh sản của muỗi còn rất hạn chế. Vinh Hiền và Vinh Hưng cũng là 2 xã sử dụng nước giếng bơm và nước mưa để sinh hoạt nên nhà nào cũng có bể chứa nước-đây là nơi sinh sản của muỗi nếu không được đậy kín.

Kết luận buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch 2 xã, ThS.BS Dương Quang Minh nhấn mạnh: tình hình dịch bệnh rất đáng lo ngại và cần kịp thời thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch SXHD như sau: Thông qua các kênh truyền thông tại địa phương tăng cường tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; Có kế hoạch và triển khai ngay chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom vật phế thải, thau vét bọ gậy. Đặc biệt các thôn đang có ca bệnh SXHD; Chuyển bệnh nhân nghi ngờ sốt xuất huyết về Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc để được khám sàng lọc, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và điều trị phừ hợp; Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc rà soát lại nguồn lực tại Phòng khám đa khoa khu vực Vinh Giang, có giải pháp tăng cường ngồn lực cần thiết để đáp ứng nhu cầu điều trị SXHD của người dân địa phương.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng