Giáo dục-Y tế
Hội nghị Giới thiệu và hướng dẫn về các chương trình tài trợ, hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
10:40 | 02/10/2015

Sáng ngày 01/10/2015, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế phối hợp với Quỹ phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tổ chức Hội nghị thường niên Giới thiệu và hướng dẫn các chương trình tài trợ, hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.

Hội nghị Giới thiệu và hướng dẫn về các chương trình tài trợ, hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia

Tại Hội nghị, ông Mai Thế Bình – Phó Giám đốc Quỹ NAFOTES đã giới thiệu về tổ chức và hoạt động của Quỹ tới hơn 100 nhà khoa học đến từ Đại học Huế, Đại học Đằ Nẵng và các trường đại học ở miền Trung, Tây Nguyên. Qua đó cho thấy, Quỹ NAFOTES hình thành và phát triển đã thực sự thúc đẩy nền  khoa học công nghệ Việt Nam trong những năm qua.

Bên cạnh đó, các chuyên gia NAFOSTED giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về chương trình tài trợ nghiên cứu cơ bản (lĩnh vực KHTN và KHXH&NV) và hệ thống quản lý trực tuyền (OMS) – hệ thống này giúp các nhà khoa học có thể cập nhật thông tin cá nhân và đăng ký trực tuyến đề tài nghiên cứu. Các chuyên gia cũng giành thời gian hướng dẫn các nhà khoa học một số nội dung về: Cơ chế và các quy định về tài chính cho việc thực hiện nghiên cứu cơ bản; chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực khoa học và công nghệ quốc gia; chương trình tài trợ nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất, tiềm năng.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng