Giáo dục-Y tế
Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy
08:39 | 09/10/2015

Tại Hội trường UBND phường Thủy Phương, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường và thị xã Hương Thủy.

Kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy

Sau khi làm việc, lắng nghe các báo cáo về các biện pháp đã triển khai của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường và thị xã, đoàn kiểm tra thống nhất chia thành 03 nhóm tiến hành giám sát điều tra thực địa tại tổ 10 và tổ 7, nơi có bệnh nhân sốt xuất huyết, điều tra đánh giá các chỉ số côn trùng, tình hình bệnh nhân, tình hình vệ sinh môi trường, ý thức phòng bệnh và tập quán sinh hoạt của người dân để có giải pháp chống dịch cụ thể trong thời gian tới với quyết tâm khống chế không để dịch lan rộng, không để tử vong xảy ra.

Đoàn Kiểm tra đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch của Ban chỉ đạo phường và thị xã là kịp thời, đã huy động các ban ngành,đoàn thể vào cuộc, công tác xử lý ổ dịch nhỏ đúng quy định. Tuy nhiên, qua điều tra thực địa chỉ số lăng quăng (bọ gậy) còn cao, một bộ phận không nhỏ người dân còn chủ quan, trông chờ vào cán bộ y tế, chưa có ý thức tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hương thủy, phường Thủy Phương cần tăng cường công tác truyền thông bằng mọi hình thức để người dân biết và có ý thức tự phòng bệnh cho mình; huy động mọi lực lượng (các đoàn thể, học sinh, y tế thôn tổ...) tham gia tổng vệ sinh, thâu vét vật chứa nước có bọ gậy, thực hiện nghiêm nguyên tắc: ”Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết"; tiến hành phun hóa chất diệt muỗi ở những thôn, tổ có nguy cơ...

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng