Giáo dục-Y tế
Đại học Huế sẽ đăng cai tổ chức hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc 2016
08:49 | 14/10/2015

Tại Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc 2015 do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội vừa mới tổ chức, Đại học Huế đã đón nhận cờ luân lưu cho đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo Ứng dụng GIS toàn quốc 2016.

Đại học Huế sẽ đăng cai tổ chức hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc 2016

GIS và các ứng dụng của nó đang phát triển nhanh chóng, gắn với các dịch vụ gắn với địa điểm, kết hợp GIS và GPS hiển thị vị trí nhà hàng, khách sạn, tìm đường được cài vào thiết bị cầm tay (PDA, laptop, mobilephone); các ứng dụng bản đồ trên web (Google Maps, MapQuest, Yahoo! Maps…), truy cập tự do đến kho dữ liệu địa lý, đặc biệt là không ảnh, cho phép tạo lập các ứng dụng của riêng mình; nghiên cứu sự biến động các quá trình trên trái đất qua năm tháng (sự mở rộng bờ cõi trong lịch sử, biến động đường bờ, độ che phủ rừng), tác động của biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng...

Hội thảo ứng dụng GIS toàn quốc được tổ chức lần đầu vào năm 2009 tại Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế. Từ đó đến nay, Đại học Huế không ngừng đồng hành cùng mạng lưới GIS Việt Nam để tổ chức thành công các cuộc hội thảo hằng năm tại trường Đại học Nông Lâm TPHCM (2010), Trường Đại học Sư Phạm - Đại học Đà Nẵng (2011), Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP HCM (2012), Trường Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội (2013), Trường Đại học Cần Thơ (2014) và năm nay tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hội thảo năm nay gồm có 130 bài báo khoa học trong đó có 10 bài báo của các tác giả là giảng viên Đại học Huế.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng