Giáo dục-Y tế
Phú Lộc: Tập huấn "Quản lý chất thải y tế dành cho nhân viên y tế"
08:46 | 16/10/2015

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã tổ chức lớp tập huấn "Quản lý chất thải y tế dành cho nhân viên y tế". Tham dự lớp tập huấn gồm có cán bộ chuyên trách về rác thải của 18 trạm y tế, 2 Phòng khám đa khoa khu vực và toàn bộ hộ lý khối bệnh vện.

 

Phú Lộc: Tập huấn "Quản lý chất thải y tế dành cho nhân viên y tế"

Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe BS.CKII Nguyễn Đình Lập trao đổi về ảnh hưởng của chất thải y tế tới sức khỏe và môi trường, phân loại, thu gom, vận chuyển, lưu trữ, giảm thiểu, tái sử dụng, an toàn, vệ sinh lao động, ứng phó sự cố trong quản lý chất thải y tế và các văn bản pháp luật về quản lý rác thải y tế.

Qua lớp tập huấn các học viên đã được bổ sung kiến thức, kỹ năng thực hành trong công tác quản lý chất thải y tế. Kết thúc lớp tập huấn các học viên được làm bài kiểm tra đánh giá với kết quả 100% các bài đều đạt chất lượng cao.

Phát biểu kết luận lớp tập huấn BS.CKII Nguyễn Đình Lập Giám đốc Trung tâm Y tế Phú Lộc nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý rác thải y tế và cũng đề nghị các Trạm Y tế xã, Phòng khám đa khoa khu vực và các Khoa, phòng trong bệnh viện thực hiện nghiêm túc công tác quản  lý chất thải y tế nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công tác quản lý chất thải y tế một cách thống nhất và đồng bộ trong toàn trung tâm.

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng