Giáo dục-Y tế
Hội thảo triển khai hoạt động chăm sóc mắt trẻ em
08:33 | 23/10/2015

Tại Bệnh viện Mắt Huế, Tổ chức Orbis vừa triển khai Hội thảo về hoạt động chăm sóc mắt trẻ em tại tuyến cơ sở. Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo Bệnh viện Mắt Huế, Trung tâm Y tế, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Phòng Giáo dục và Đào tạo và bác sĩ chuyên khoa mắt các huyện/TX/TP Huế.

Hội thảo triển khai hoạt động chăm sóc mắt trẻ em

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận thống nhất cơ chế phối hợp triển khai hoạt động khám sàng lọc và chuyển tuyến bệnh nhân mắt trẻ em. Xây dựng kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực chăm sóc mắt trẻ em cho cán bộ trạm y tế, y tế trường học và LĐTBXH ở cơ sở.

Mọi bệnh mắt cần được hết sức chú ý. Khác với nhiều bệnh mắt gặp ở người lớn, khi người bệnh có thể chờ một thời gian mới đi khám chữa bệnh vẫn không hoặc ít ảnh hưởng đến kết quả điều trị, các bệnh mắt trẻ em phải được phát hiện để điều trị sớm mới có kết quả điều trị tốt. Để thực hiện được điều này, chỉ có một cách duy nhất đối với các bậc phụ huynh là quan tâm theo dõi tình hình sức khoẻ con mình bằng cách đưa trẻ đi khám ngay nếu phát hiện thấy dấu hiệu bất thường và khám mắt định kỳ kể cả khi trẻ không có bất kỳ dấu hiệu bệnh lý nào. Đối với nhiều bệnh, chỉ có những cán bộ chuyên khoa mắt với thiết bị chuyên khoa mới có thể phát hiện được những sai lệch phát triển hoặc bệnh mắt ở giai đoạn sớm để việc điều trị cho kết quả cao nhất.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng