Giáo dục-Y tế
Bệnh viện Trung ương Huế được trao tặng Giải thưởng Hiệu quả trang thiết bị Trung tâm Tim mạch 2015
09:02 | 18/11/2015

Bệnh viện Trung ương Huế vừa vinh dự được Ủy ban kết nghĩa thành phố San Francisco – thành phố Hồ Chí Minh, Hoa Kỳ (San Francisco – HCMC Sister City Committee) trao tặng Giải thưởng Hiệu quả trang thiết bị Trung tâm Tim mạch 2015.

Bệnh viện Trung ương Huế được trao tặng Giải thưởng Hiệu quả trang thiết bị Trung tâm Tim mạch 2015

Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ thầy thuốc giàu kinh nghiệm, cùng những tiến bộ vượt bậc, có thể nói Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế đang làm cho khoảng cách giữa phẫu thuật tim mạch tại Việt Nam và các nước khác tại châu Á, ngắn lại. Năm 1999, lần đầu tiên tại miền Trung, phẫu thuật tim hở đã thành công và việc can thiệp mạch vành qua da ở mức đơn giản đã được thực hiện, tuy nhiêm vẫn còn hạn chế vì thiếu kinh nghiệm, trang thiết bị và nguồn nhân lực (chỉ có 1 phòng phẫu thuật và 3 phòng hồi sức).

Năm 2007, với sự thành lập Trung tâm Tim mạch thuộc Bệnh viện Trung Ương Huế dưới sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện Atlantic Philanthropies Foundation, các phẫu thuật tim mạch phức tạp đã dần dần được áp dụng và phát triển (bệnh tim bẩm sinh phức tạp, sửa chữa và thay van tim, cầu nối động mạch vành…). Hoạt động can thiệp tim mạch cũng không ngừng tăng lên về số lượng và kỹ thuật....

Cũng tại Lễ vinh danh, giải thưởng Ghép dụng cụ hỗ trợ thất trái đã vinh dự được trao tặng cho GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế. 

PV

 

Các bài mới
Các bài đã đăng