Giáo dục-Y tế
Tập huấn dạy học Mỹ thuật theo phương pháp của Đan Mạch
09:19 | 18/11/2015

Sở GD&ĐT Thừa Thiến Huế vừa tổ chức tập huấn dạy học Mỹ thuật theo phương pháp của Đan Mạch cho cán bộ, giáo viên cốt cán môn Mỹ thuật của Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã và thành phố Huế và đã được triển khai tập huấn theo cấp huyện đến tận giáo viên dạy học Mỹ thuật cấp tiểu học.

Tập huấn dạy học Mỹ thuật theo phương pháp của Đan Mạch
Ảnh (Sở GD&ĐT)

Để việc triển khai dạy học theo phương pháp mới đạt hiệu quả, các Phòng GD&ĐT đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho toàn bộ giáo viên dạy môn Mỹ thuật trong địa bàn các huyện nhằm chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu nội dung hiện hành, xây dựng lại kế hoạch dạy học cho học sinh theo phương pháp mới của Đan Mạch.

Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mỹ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy, kết hợp nhiều kỹ thuật trong một bài dạy như vẽ biểu cảm; vẽ cùng nhau; vẽ theo nhạc; xây dựng cốt truyện…. So với phương pháp truyền thống, phương pháp mới phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, tiết học được thực hiện sinh động hơn, tạo cơ hội cho học sinh thực hành, trải nghiệm và ứng dụng trong học tập và trong cuộc sống, phương pháp mới phát triển khả năng sáng tạo, khả năng giao tiếp và kỹ năng trình bày sản phẩm cho các em học sinh.

 

PV

 

 

 



 

Các bài mới
Các bài đã đăng