Giáo dục-Y tế
3 sinh viên Trường Đại học Khoa học ĐH Huế đạt giải thưởng KOVA năm 2015
08:39 | 03/12/2015

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế vừa nhận được thông báo số 05/CV-GTKV/2015 của Ủy ban Giải thưởng KOVA về việc thông báo kết quả Giải thưởng KOVA năm 2015. Theo đó, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế vinh dự có 3 sinh viên được Ủy ban Giải thưởng KOVA xét duyệt đạt giải thưởng năm 2015.

3 sinh viên Trường Đại học Khoa học ĐH Huế đạt giải thưởng KOVA năm 2015
Ảnh có tính chất minh họa ( Internet)

Theo đó,  ở hạng mục Nghị lực (trị giá 8 triệu đồng/giải) có các sinh viên Trần Nguyễn Minh Hiếu, Khoa Sinh học và Nguyễn Thị Thảo, Khoa Môi trường. ở Hạng mục Triển vọng (trị giá 10 triệu đồng/ giải) được trao cho sinh viên Nguyễn Đại Hữu, Khoa Địa lý - Địa chất

Lế trao giải thưởng KOVA năm 2015 sẽ có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và được tổ chức vào 8h sáng thứ bảy, ngày 9/1/2016 tại Hội trường Dinh Độc lập. 

Giải thưởng KOVA xuất phát từ tâm ý của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA, nguyên giảng viên chuyên ngành Hoá - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại Học Cần Thơ với hơn 30 năm công tác. Năm 1992, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe được trao tặng giải thưởng Kovalevskaya – đây là giải thưởng cao quý nhất dành cho các nhà khoa học nữ trên thế giới.

Giải thưởng và học bổng KOVA được trao tặng hàng năm nhằm: Khuyến khích, động viên các em sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, hỗ trợ để các em giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập, sinh hoạt,… tập trung tốt vào việc học hành, rèn luyện để có thể trở thành những nhân tài đóng góp cho xã hội, cho đất nước sau này; Khuyến khích các em sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học và có thành tích học tập nổi bật, tạo điều kiện cho các em tiếp tục phát triển, ứng dụng những đề tài đã nghiên cứu vào thực tiễn đời sống. Ươm mầm những tài năng trẻ về nghiên cứu khoa học; Khuyến khích các cá nhân, tập thể có đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ được ứng dụng, mang lại giá trị kinh tế cao cùng các lợi ích thiết thực cho cộng đồng xã hội; Khuyến khích, cổ vũ và tôn vinh các cá nhân, tập thể là tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội có những việc làm nhân văn, cao thượng. Qua đó, nhằm nhân rộng hơn nữa các nghĩa cử này, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp.

Lê Tân

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng