Giáo dục-Y tế
Hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông 2015 (SOICT 2015)
10:13 | 04/12/2015

Ngày 3/12/2015, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị quốc tế về Công nghệ thông tin và truyền thông 2015 (SOICT 2015) với sự tham gia của hơn 50 diễn giả và nhà khoa học đến từ 16 quốc gia: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, CH Sec, Ai Cập, Pháp, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Mỹ, Việt Nam, Slovakia, Iran và Bulgaria.

Hội nghị quốc tế về công nghệ thông tin và truyền thông 2015 (SOICT 2015)

SOICT 2015 là hội nghị chuyên đề quốc tế về các lĩnh vực chính: Dữ liệu, mạng và bảo mật, sự tương tác của con người và máy tính, kỹ thuật phần mềm và máy tính ứng dụng. Đây là diễn đàn để các nhà nghiên cứu chia sẻ kết quả mới nhất và xác định những thách thức trong tương lai trong ngành khoa học máy tính.

Tại Hội nghị, có 50 bài phát biểu là các công trình nghiên cứu khoa học của các nhà nghiên cứu về Khoa học máy tính, với 4 chuyên đề chính, gồm: Dữ liệu lớn (Big Data - trí thông minh nhân taọ, biểu diễn trí thức, học máy, dữ liệu lớn, khai thác dữ liệu, ngôn ngữ tự nhiên, tìm kiếm thông tin,…); Mạng và bảo mật theo dõi (Mạng kiến trúc và nghị định thư, hiệu suất và QoS, thông tin liên lạc, mạng Xanh, truyền hình vệ tinh và không gian truyền thông, di động, mạng không dây…); Tương tác người – máy tính (Xử lý hình ảnh/video, Mã hóa và truyền hình ảnh/video, Lưu trữ hình ảnh/video…); Công nghệ phần mềm và máy tính ứng dụng (Yêu cầu và thông số kỹ thuật, phần mềm kiến trúc; Phân tích và thiết kế, kỹ thuật phát triển phần mềm và các công cụ, phần mềm xác minh, kiểm tra, gỡ lỗi, phân phối và bảo trì; Ngôn ngữ lập trình…).

Tại phiên toàn thể, hội nghị đã nghe báo cáo mời của các giáo sư, nhà khoa học nổi tiếng quốc tế như: GS.Yew Soon Ong (Nanyang Technology University, Singapore), GS. Michihiro Koibuchi (National Institute of Informatics, Nhật Bản); GS. Tom Schrijvers (KU Leuven, Bỉ).

Hoàng Hoa 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng