Giáo dục-Y tế
Ra mắt Đơn nguyên điều trị đau đầu tiên tại miền Trung.
09:14 | 07/12/2015

Ngày5/12,  tại TP Huế, Khoa cấp cứu gây mê hồi sức B (Bệnh viện T.Ư Huế) tổ chức lễ ra mắt Đơn nguyên điều trị đau đầu tiên tại miền Trung. 

Ra mắt Đơn nguyên điều trị đau đầu tiên tại miền Trung.
Ra mắt Đơn vị chống đau đầu tiên tại Khoa cấp cứu GMHS B ở Bệnh viện T.Ư Huế

Đến dự có PGS.TS Phạm Như Hiệp - PGĐ Bệnh viện T.Ư Huế, GS.TS Nguyễn Hữu Tú -  Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYD Hà Nội -Trưởng khoa gây mê hồi sức (GMHS) và chống đau Bệnh viện Đại học Y Dược Hà Nội. 

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, 50% bệnh nhân đến bệnh viện vì lí do đau, 50 % bệnh nhân sau mổ phải chịu đau từ mức trung bình đến nặng. 

Các biến chứng của đau tác động đến tinh thần, tâm lý, xảy ra hàng loạt rối loạn chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Tác động trực tiếp đến kết quả phẫu thuật và sự phục hồi sau mổ của bệnh nhân. 

Nếu không được điều trị đầy đủ, đau sau mổ có nguy cơ trở thành đau mạn tính, ảnh hưởng lớn lâu dài đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh hoặc thậm chí gây tử vong khi các rối loạn là trầm trọng.

Công ước Montréal năm 2011 đã xác định quyền được giảm đau là quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên trong một thời gian dài, đau sau mổ không được điều trị đầy đủ. Việc hình thành một Đơn vị chống đau đầu tiên tại Bệnh viện T.Ư Huế và đầu tiên tại miền Trung sẽ giúp công tác tổ chức quản lý đau được thực hiện một cách khoa học và hiệu quả nhất. 

Hình thành một Đơn vị chống đau là phù hợp với xu hướng phát triển tất yếu của ngành GMHS hiện đại, của sự phấn đấu phát triển toàn diện các trung tâm ở Bệnh viện T.Ư Huế đang trên đà phấn đấu trở thành Trung tâm Y học cao cấp đạt chuẩn quốc tế.

Được biết, sau buổi lễ ra mắt Khoa cứu gây mê hồi sức B - Bệnh viện T.Ư Huế đã tổ chức hội thảo về đau trong đó có các tham luận đáng chú ý về : Chống đau trong ngoại khoa, quy tắc tổ chức của GS.TS Nguyễn Hữu Tú; Đánh giá giảm đau sau phẫu thuật của TS. Nguyễn Văn Minh - Trưởng bộ môn GMHS Trường ĐH Y Dược Huế; Quản lý đau chu phẫu tại khoa GMHS B Bệnh viện T.Ư Huế của BS Lê Ngọc Bình. 

Theo giaoducthoidai.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng