Giáo dục-Y tế
Đại học Y Dược Huế khánh thành Trung tâm y học Gia đình
08:21 | 11/12/2015

Sáng ngày 10/12, Trường Đại học Y Dược Huế đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Trung tâm y học Gia đình với quy mô xây dựng 7 tầng tại số 51 người Nguyễn Huệ.

Đại học Y Dược Huế khánh thành Trung tâm y học Gia đình

Đây là một trung tâm đa chức năng bao gồm: đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh. Đặc biệt, trung tâm này được cố vấn và hỗ trợ trực tiếp của khoa Y học Gia đình thuộc Đại học Boston (Hoa Kỳ) và nhóm chuyên gia từ các ĐH Ghent, ĐH Leuven, ĐH Brussels (Vương quốc Bỉ).

Trung tâm là một trong những cơ sở đầu tiên tiếp nhận người bệnh trong hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh. Trước đó, Trung tâm đã được đưa vào hoạt động và triển khai các dịch vụ khám chữa bệnh theo nguyên lý Y học Gia đình-toàn diện, liên tục, phối hợp, hướng dự phòng, tư vấn, sàng lọc và phát hiện bệnh sớm, phối hợp với các chuyên khoa giúp điều trị bệnh hiệu quả và tư vấn, chăm sóc sau khi bệnh nhân xuất viện. Đồng thời, Trung tâm cũng là nơi đào tạo bác sĩ Gia đình cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thời gian tới, nơi đây sẽ được phát triển như một mô hình kiểu mẫu của hình thức kết hợp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đến chăm sóc chuyên khoa.

Lê Tân

 

Các bài mới
Các bài đã đăng