Giáo dục-Y tế
Tổng kết kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015
08:29 | 11/12/2015

Ngày 10/12, Đại học Huế tổ chức hội nghị tổng kết kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm chuẩn bị cho việc triển khai công tác thi và tuyển sinh năm 2016.

Tổng kết kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015
PGS.TS. Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu tại hội nghị

Năm 2015, Đại học Huế được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ chủ trì Cụm thi số 26 để tổ chức kỳ thì hai trong một cho những thí sinh thuộc 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Ngay sau khi có quyết định của Bộ GD ĐT, Đại học Huế đã triển khai tốt các nhiệm vụ từ công tác chuẩn bị, thống kê số liệu, tổ chức kỳ thi, chấm thi… Với số lượng thí sinh dự thi là 27.284/27845 thí sinh đăng ký dự thi, so với kỳ thi ba chung thì kỳ thi THPTQG được đánh giá có quy mô không lớn nhưng mức độ phức tạp cao, đòi hỏi sự chỉ đạo, điều hành nhanh nhạy, cẩn trọng, kịp thời, sự phối hợp và hỗ trợ của các ban ngành.

 

Về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015, qua 3 đợt xét tuyển, đã có 11.717/12.435 chỉ tiêu đến nhập học tại ĐH Huế, đạt 94,23% tổng chỉ tiêu, đây là tỷ lệ tuyển sinh khá cao so với các trường ĐH trên toàn quốc. Trong đó có các trường ĐH thành viên của ĐH Huế đạt tỷ lệ thực tuyển/chỉ tiêu cao, trên dưới 100% như: ĐH Luật 820/800 (102,50%); ĐH Kinh tế 1.764/1.760 (100,23%); ĐH Nông lâm 2.398/2.410; ĐH Y Dược 1.523/1.545 (98,58%); ĐH Ngoại ngữ 1.174/1.230 (95,45%).

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận hững vấn đề liên quan đến công tác coi thi, sự phối hợp giữa các sở trong chấm thi, phương thức, quy trình, thủ tục xét tuyển, nhập học. Nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo và phía Đại học Huế được đưa ra để chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016. Trong đó, về kỳ thi THPT, một số ý kiến cho rằng cần chú ý đến độ phân hóa cao của đề thi, đánh giá đúng năng lực của thí sinh; hoàn thiện hệ thống phần mềm hỗ trợ công tác chấm thi, phách; điều chỉnh lịch thi; tăng cường tập huấn… Về công tác tuyển sinh, cần rút ngắn thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển và không cho thí sinh rút hồ sơ; điều chỉnh điểm ưu tiên đối tượng, khu vực…

 

Lan Trần

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng