Giáo dục-Y tế
Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Trường Đại học Sư phạm Huế lần thứ IX
08:41 | 21/12/2015

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp Trường lần thứ IX nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng yêu cầu đổi mới sự nghiệp giáo dục. 

Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Trường Đại học Sư phạm Huế lần thứ IX

Tham gia Hội di có 12 đội đến từ 12 khoa và tranh tài ở 4 nội dung: Thiết kế và Sử dụng giáo án điện tử trong dạy học, Chào hỏi, Xử lý tình huống sư phạm và Tài năng.

Ở nội dung thi Chào hỏi, các đội dự thi đã chuẩn bị khá công phu, nội dung trình diễn đa dạng, sáng tạo, giới thiệu được đặc trưng của ngành học và khoa. Những  tình huống sư phạm được các đội thi đưa ra có khả năng xảy ra trong thực tế và vận dụng được các tri thức tâm lý học, giáo dục học để giải quyết (thể hiện ở nội dung thi Xử lý tình huống sư phạm). Ngoài ra, thu hút sự quan tâm của người xem là nội dung thi Tài năng, sinh viên đã thể hiện tài năng qua nhiều loại hình: ca nhạc, múa, tiểu phẩm…

Trước đó, trường đã tổ chức thi nội dung Thiết kế và Sử dụng giáo án điện tử. Sinh viên dự thi đã thiết kế giáo án điện tử công phu, hợp lý, có tính thẩm mỹ cao, tư liệu phong phú, sử dụng tốt các phần mềm dạy học phù hợp với đặc trưng của ngành học; hình ảnh, phim minh hoạ phù hợp thực tế phổ thông; sinh viên thể hiện được phong cách chững chạc, tự tin và có phong thái ổn định, giao tiếp tốt với người học…

Hội thi khép lại với kết quả:Giải Nhất toàn đàn thuộc về Khoa Giáo dục Mầm non, Giải Nhì toàn đoàn thuộc về Khoa Địa Lý và Khoa Giáo dục Tiểu học, Giải Ba toàn đoàn thuộc về Khoa Giáo dục Chính trị,Khoa Vật lý và Khoa Ngữ văn.

PV

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng