Giáo dục-Y tế
Hội thảo về đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học
08:19 | 24/12/2015

Sở GD&ĐT tỉnh vừa tổ chức Hội thảo về quá trình triển khai thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Hội thảo về đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học

Hội thảo có sự tham gia của 60 đại biểu là cán bộ quản lý, chuyên viên các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thảo nhằm từng bước hỗ trợ đội ngũ giáo viên thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 ngày một thiết thực, hiệu quả hơn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đội ngũ giáo viên trong quá trình áp dụng thông tư mới.

Hầu hết các tham luận tại hội thảo  đều khẳng định Thông tư 30 đã tạo ra một bước ngoặc lớn, một sự đổi mới có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đội ngũ giáo viên, học sinh và đặc biệt là cả phụ huynh học sinh. Có thể nói rằng cách kiểm tra, đánh giá theo Thông tư 30 đã giảm đi nhiều áp lực cho học sinh về điểm số trong học tập tuy nhiên để quản lý tốt chất lượng học tập của học sinh, giáo viên cần phải thực sự tận tâm, tận lực trong giảng dạy, trong kiểm tra, đánh giá học sinh, để học sinh không chỉ được đánh giá về năng lực mà còn được hình thành và phát triển tốt các phẩm chất cần thiết, rèn kỹ năng tự kiểm tra, tự đánh giá và phát huy vai trò chủ động, tích cực của mỗi cá nhân trong học tập.    

Lan Trần

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng