Giáo dục-Y tế
Khai mạc Chương trình Trường đông Inha
09:24 | 28/12/2015

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế; Trung tâm Vật lý lý thuyết và Vật lý tính toán hợp tác với Khoa Vật lý, Trường Đại học Inha - Hàn Quốc vừa tổ chức khai mạc Chương trình “Trường Đông Inha - Huế về Vật lý lý thuyết” lần thứ III.

Khai mạc Chương trình Trường đông Inha
GS. Kisik Kim - Trường Đại học Inha - Hàn Quốc phát biểu tại buổi khai mạc.

Tham dự khai mạc có: GS. Kisik Kim, GS.Taeseung Choi đến từ Trường Đại học Inha - Hàn Quốc, GS. Nguyễn Bá Ân - Viện Vật lý, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Nguyễn Văn Thuận và TS. Lê Anh Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng, các cán bộ Trung tâm Vật lý lý thuyết và Vật lý tính toán cùng các sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành Vật lý lý thuyết.

Chương trình được tổ chức với các nội dung: Phương pháp đại số trong quang học lượng tử, tính toán lượng tử, lý thuyết tương đối và lý thuyết lượng tử, kĩ thuật Monte – Carlo cho các thiết bị mô phỏng, trạng thái phi cổ điển và các ứng dụng.

Trường Đông Inha – Huế về Vật lý lý thuyết được tổ chức 2 năm một lần vào các năm lẻ và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 tại Trường Đại học Sư phạm Huế. Đây là một chuỗi các trường Vật lý ở trình độ quốc tế cao, giảng dạy bằng Tiếng Anh nhằm mục đích giới thiệu, trao đổi và thảo luận về một số nghiên cứu mới, các phương pháp mới trong nghiên cứu và ứng dụng Vật lý lý thuyết. Chương trình diễn ra lần III đã đánh dấu vai trò cũng như sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế trên bình diện hợp tác quốc tế.

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng