Giáo dục-Y tế
ĐHKH Huế: Tập huấn chỉ số lành mạnh môi trường nước cho sinh viên Khoa Môi trường
08:49 | 05/01/2016

Khoa Môi trường ĐHKH Huế phối hợp với đối tác ở Đại học Tokyo và Đại học Nihon (Nhật Bản) đã tổ chức lớp tập huấn về “Chỉ số lành mạnh môi trường nước” (Water Enviroment Soundness Index, WESI) cho sinh viên Khoa Môi trường. 

ĐHKH Huế: Tập huấn chỉ số lành mạnh môi trường nước cho sinh viên Khoa Môi trường
Ảnh( ĐHKH)

Lớp tập huấn được hướng dẫn trực tiếp bởi GS.TS. Hiroaki Furumai từ Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Môi trường Nước, Đại học Tokyo và sự hỗ trợ của các CB nghiên cứu, nghiên cứu sinh từ Đại học Tokyo và các giảng viên Khoa Môi trường. Lớp tập huấn lần này, các sinh viên được tổ chức đi khảo sát, thực hành trên thực địa là các con sông ở thành phố Huế.
Thông qua lớp tập huấn, sinh viên tham dự không chỉ được học thêm kiến thức về WESI và đánh giá tổng thể môi trường nước mà còn học được các kỹ năng thực địa, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng xây dựng, trình bày báo cáo bằng tiếng Anh. Trong thời gian tới, dự kiến Khoa Môi trường và phía GS. Furumai sẽ hợp tác xây dựng một website nhằm phổ biến, hỗ trợ phát triển và áp dụng chỉ số WESI ở Việt Nam. Ngoài ra, từ đề xuất của Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế trong buổi làm việc với đoàn, GS. Furumai có dự định phát triển một dự án nhỏ để sử dụng WESI như một công cụ nâng cao nhận thức môi trường, nhất là nhận thức về bảo vệ môi trường nước cho cộng đồng ở khu vực Kinh thành Huế.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng