Giáo dục-Y tế
Đoàn chuyên gia dự án JICA-IUH thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế
16:00 | 05/01/2016

Đại diện của dự án JICA-IUH - Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, Dự án phát triển nguồn nhân lực ngành Công nghiệp nặng - công nghiệp hóa chất tại trường ĐH Công nghiệp Tp.HCM đã có chuyến thăm và làm việc với trường Cao đẳng Công nghiệp Huế về chương trình triển khai mô hình KOSEN – Nhật Bản tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Đoàn chuyên gia dự án JICA-IUH thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

Đoàn chuyên gia dự án JICA-IUH có ông Hayashida Takayuki: cố vấn trưởng dự án, ông Sato Tsuneyuki: chuyên gia JICA, ông Takauchi Koji: điều phối viên dự án.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận dự án hợp tác ứng dụng mô hình KOSEN dựa trên những hỗ trợ kĩ thuật của JICA dành cho Cao đẳng Công nghiệp Huế. Mô hình KOSEN đã được triển khai có hiệu quả tại dự án IUH Thanh Hóa và dự án đang có kế hoạch nhân rộng các hoạt động sang các trường khác trực thuộc Bộ Công thương. Dựa trên kinh nghiệm của dự án thí điểm tại IUH Thanh Hóa, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế có thể cụ thể hóa chương trình đào tạo (dự kiến chọn 4 ngành kỹ thuật để triển khai thí điểm là Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ Cơ điện tử, Công nghệ ô tô, Công nghệ vật liệu) kết hợp với tiêu chuẩn quốc tếtham khảo Kosen Nhật Bản để điều chỉnh chương trình học mang tính ứng dụng cao và thay đổi tư duy, tác phong làm việc của toàn hệ thống. Bên cạnh đó, nhà trường có thể thiết lập mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để kêu gọi đầu tư cũng như cung cấp nguồn nhân lực có năng lực và kỹ năng chuyên môn tốt.

Nếu áp dụng thành công mô hình KOSEN, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế có thể nhận được những chuyển giao kỹ thuật cơ bản như hoàn tất việc thay đổi tư duy của giảng viên hoặc áp dụng hệ thống quản lý mới để tự cải thiện bởi chính các giảng viên, đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả làm việc và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng