Giáo dục-Y tế
Lễ ký kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm
14:28 | 23/01/2016

Sáng ngày 22/01, tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thuỷ, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm. Đến dự có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, 9 Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân đóng trên địa bàn tỉnh.

Lễ ký kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm

Tại Việt Nam, kết quả báo cáo từ năm 2003-2006 cho thấy, nhận thức về kháng sinh và kháng kháng sinh của người bán thuốc và người dân còn thấp, việc dùng kháng sinh không phù hợp chiếm tới 74%. Trong đó, tại thành thị có đến 88% thuốc kháng sinh được mua mà không cần kê đơn, con số này tại nông thôn chiếm tới 91%.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, DS. Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, thay mặt lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi các bác sĩ, dược sĩ  phải tuân thủ quy định trong việc kê đơn và bán thuốc theo đơn; các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường công tác truyền thông GDSK để người dân có thêm những hiểu biết về kháng sinh và sử dụng kháng sinh đúng cách đó là:  Chỉ sử dụng kháng sinh khi được bác sĩ kê đơn; sử dụng kháng sinh có trách nhiệm; khuyến khích gia đình và bạn bè sử dụng kháng sinh theo đơn của  bác sĩ .

Hội nghị đã diễn ra lễ ký cam kết giữa Giám đốc Sở Y tế với các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc liên quan, trung tâm y tế huyện, thị, thành phố và các cơ sở hành nghề y dược tư nhân về việc sử dụng thuốc kháng sinh có trách nhiệm; ký cam kết các khoa lâm sàng, 12 Trạm Y tế xã, thị trấn với Giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy và đại diện các Khoa  với nhân viên.

Kết thúc lễ phát động, toàn thể đại biểu là cán bộ ngành y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ký cam kêt theo mẫu của Bộ Y tế và đăng ký facebook.com/AMRWEEKVIETNAM để bày tỏ sự ủng hộ và quyết tâm sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng