Giáo dục-Y tế
Tập huấn truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân cho giáo viên các trường tiểu học và mầm non
08:50 | 26/01/2016

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh vừa tiến hành tập huấn truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân cho giáo viên các trường tiểu học và mầm non thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc. 

Các học viên đã được tập huấn về khái niệm cơ bản về truyền thông giáo dục sức khỏe, nội dung truyền thông trong chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh cá nhân, công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ trong trường học, các bệnh liên quan đến nước và vệ sinh môi trường, giáo dục vệ sinh cá nhân, quy trình thực hành rửa tay bằng xà phòng, hướng dẫn kế hoạch bài giảng rửa tay bằng nước sạch và xà phòng cho học sinh theo từng khối lớp, thực hành dạy thử.

Sau lớp tập huấn, các giáo viên chủ nhiệm sẽ tổ chức giảng dạy rửa tay bằng nước sạch và xà phòng cho các lớp có học sinh của các khu tái định cư trên địa bàn xã, mỗi lớp sẽ tổ chức 4 tiết giảng vào 4 đợt trong thời gian thực hiện dự án. Từ các em học sinh sẽ tuyên truyền vận động cho gia đình và người thân thực hiện rửa tay bằng nước sạch và xà phòng, giữ gìn vệ sinh các nhân, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy và một số bệnh đường tiêu hoá tại các khu tái định cư.

PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng