Giáo dục-Y tế
Phú Lộc: Tổng kết công tác phòng chống dịch năm 2015
08:46 | 01/02/2016

Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Phú Lộc vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch năm 2015 và triển khai ký cam kết các giữa Ban chỉ đạo CSSKND huyện và Ban chỉ đạo CSSKND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Phú Lộc: Tổng kết công tác phòng chống dịch năm 2015

Theo báo cáo, trong năm 2015 tại huyện Phú Lộc xảy ra 85 ca bệnh Sốt xuất huyết. các ca bệnh rãi rác trong năm nhưng tăng cao từ tháng 8 đến tháng 11. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các xã có dịch tiến hành phun hóa chất diệt muỗi và tiến hành thau vét bọ gậy, đồng thời tăng cường công tác truyền thông giáo dục, huy động toàn bộ các ban ngành, thôn bản, lực lượng học sinh và toàn dân trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch nên bệnh không xảy ra thành dịch lớn trên địa bàn huyện.

Cũng trong năm các bệnh dịch khác như Cúm A (H5N1, H1N1, H7N9…), MERS-CoV,… không xảy ra, công tác quản lý, giám sát các loại dịch bệnh được chủ động triển khai có hiệu quả.

Dự báo nguy cơ xảy ra dịch Sốt xuất huyết và các bệnh dịch khác trong năm 2016 là rất lớn bởi huyện Phú Lộc có học sinh, người dân đi làm ăn tại các tỉnh phía Nam, nước bạn Lào mắc bệnh sốt xuất huyết về quê điều trị bệnh tạo ra sự lây nhiễm cho người dân tại địa phương. Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo các cấp cá ngành tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực và chủ động, giám sát phát hiện sớm các trường hợp bệnh xảy ra dịch, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tử vong do dịchtrong năm 2016.

Lê Tân

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng