Giáo dục-Y tế
Tri ân những người hiến thân cho sự nghiệp khoa học (01-02-2016)
09:36 | 02/02/2016

Chiều 30/1/2016, Bộ môn Giải phẫu, Hội Sinh viên Trường ĐH Y Dược Đại học Huế đã tổ chức Lễ hội Macchabee để tri ân những người hiến thân cho sự nghiệp khoa học. 

Tri ân những người hiến thân cho sự nghiệp khoa học  (01-02-2016)

Macchabee là một hình tượng văn hoá độc đáo, phổ  biến ở các nước phương Tây, thể hiện tính đa dạng trong nghi lễ và nghệ thuật tạo hình. Lễ hội mang tính nhân bản sâu sắc, thể hiện sự thương tiếc và chúc phúc của những người sống cho những người đã khuất, gửi gắm khát vọng hạnh phúc và bình đẳng đến tất cả mọi người. Ở Việt Nam, trước 1975, lễ hội thường được tổ chức vào Tết âm lịch. Sau 1975, lễ hội bị gián đoạn trong thời gian dài. Từ năm 1990, Giáo sư Nguyễn Quang Quyền, chủ nhiệm bộ môn Giải phẫu học tại Đại học Y Dược TP. HCM đã khôi phục lại vũ hội Macchabee và đặt tên là: lễ tri ân những người đã hiến thân thể cho khoa học.

PGS.TS. BS Hoàng Văn Tùng, Nguyên trưởng bộ môn Giải phẫu học, Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế: “Vào dịp cuối năm, sinh viên y khoa thường có lễ hội dành cho những người đã hiến xác với mục đích là thành kính biết ơn những người đã đóng góp thân xác của mình, trân trọng, thắp nén hương cho những người đã chết. Lời nhắn nhủ của chúng tôi đối với sinh viên đó là sự tôn trọng, phục vụ người bệnh. Người bệnh chính là một người thầy thực tế của sinh viên. Trên người bệnh đó, bày tỏ tất cả các hình thái, bệnh lý và sự đáp ứng của các điều trị hiện đại mà nhà trường đã dạy cho sinh viên”. 

Lan Trần

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng