Giáo dục-Y tế
Tổ chức CBM thăm và làm việc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế
14:39 | 24/02/2016

Sáng ngày 23/02/2016, tại Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn tổ chức CBM đã có chuyến thăm và làm việc với Sở Y tế Thừa Thiên Huế.

Tổ chức CBM thăm và làm việc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi làm việc hai bên đã cùng trao đổi một số nội dung trọng tâm và định hướng trong thời gian đến như: vai trò của y tế thôn bản dựa vào cộng đồng; sự phối hợp liên ngành của các đơn vị liên quan; nâng cao công tác quản lý đào tạo; đầu tư cơ sở trang thiết bị; hỗ trợ dụng cụ cho người khuyết tật, đặc biêt hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Ban lãnh đạo Sở Y tế đã cảm ơn sự hỗ trợ của tổ chức CBM trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian đến tổ chức CBM sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế trên mọi mặt góp phần nâng cao bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Christoffel Blindenmision (CBM) là một tổ chức phi chính phủ của Đức. Hoạt động của CBM tập trung vào việc ngăn chặn và điều trị bệnh mù loà cũng như tổ chức trường học và đào tạo chuyên môn cho người mù, những người tàn tật về thể chất và khiếm thính. Các công việc phục hồi chức năng của CBM cuối cùng là hoà nhập vĩnh viễn những người tàn tật vào cuộc sống cộng đồng. Tổng cộng CBM giúp hơn 1000 dự án ở trên100 nước đang phát triển như: bệnh viện với khoa mắt, các phòng khám mắt lưu động, các chương trình chăm sóc sức khoẻ ở làng bản và phục hồi chức năng dựa trên cơ sở cộng đồng, các trung tâm đào tạo và nhiều dự án khác. 

Hoàng Hoa

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng