Giáo dục-Y tế
Tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng bệnh do vi rút Zika.
08:36 | 03/03/2016

TTYT huyện Phú Vang vừa tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại bệnh viện.

Tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng bệnh do vi rút Zika.

Tại buổi truyền thông, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã được Bs Đặng Văn Tuấn  giới thiệu tình hình dịch bệnh do vi rút Zika gây nên hiện nay. Trong số các quốc gia đang bị vi rút Zika hoành hành, Brazil bị ảnh hưởng nặng nhất. Tại Việt Nam, hiện chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm vi rút Zika; tuy nhiên nguy cơ dịch có thể xâm nhập và lây lan rộng trong cộng đồng là hoàn toàn có thể do sự giao lưu du lịch, thương mại, lao động rất lớn giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Đặc biệt là các nước Đông Nam Á có ghi nhận trường hợp nhiễm vi rút Zika như Trung Quốc, Thái Lan.

Bs Đặng văn Tuấn đã chỉ rõ nguyên nhân, các triệu chứng của bệnh, các biến chứng nguy hiểm do vi rút Zika gây nên. Bs Đặng Văn Tuấn đã hướng dẫn cách phòng bệnh do vi rút Zika. Ngoài ra tại buổi truyền thông lãnh đạo Trung tâm Y tế đã trao đổi, thảo luận những vấn đề liên quan đến công tác đáp ứng các điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện.

Hoàng Hoa

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng