Giáo dục-Y tế
Hội nghị triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại tỉnh TT Huế
08:31 | 17/03/2016

Sáng ngày 16/3, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hội nghị triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại tỉnh TT Huế

Tại hội nghị Ths.Bs. Đặng Thị Diệu Thuý - Phó trưởng khoa KSBTN đã hướng dẫn chi tiết việc triển khai tiêm vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại tỉnh TT Huế với những nội dung: lập kế hoạch, công tác truyền thông, tập huấn cho cán bộ làm công tác tiêm chủng, điều tra đối tượng, cung ứng vật tư, gửi giấy mời cho đối tượng và tổ chức buổi tiêm chủng... thời gian dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 4/2016. Tại hội nghị một số đại biểu đề xuất về khâu tổ chức trước buổi tiêm, sắp xếp lịch tiêm chủng cho phù hợp với đối tượng đang học khối THPT để đem lại hiệu quả cao hơn. Sau nhiều ý kiến thảo luận, PGS.TS. Nguyễn Đình Sơn GĐ Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh đề nghị Ban giám hiệu trường, thầy cô giáo cán bộ y tế trường học quyết tâm phối hợp với 9 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố Huế làm tốt công tác tiêm chủng trong chiến dịch tiêm phòng vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại tỉnh TT Huế.

Kết luận hội nghị THS.BS Dương Quang Minh - Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận những thành quả đã được trong những năm qua về công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường trong đó có công tác tiêm chủng phòng ngừa dịch bệnh. Đ/c nhấn mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Sởi-Rubella cho đối tượng 16-17 tuổi tại các trường THPT là hết sức quan trọng nên việc tuyên truyền để cho các em học sinh nhận thức tốt để đến tiêm chủng là cần thiết và đòi hỏi mỗi một cán bộ y tế, các thầy cô giáo nổ lực tham gia tích cực tuyên truyền tốt về vắc xin Sởi Rubella nhằm đem lại hiệu quả cao trong việc phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm và giảm thiểu dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. 

Hoàng Hoa

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng