Giáo dục-Y tế
Hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay
14:23 | 18/03/2016

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ (VLIR-IUC), Đại học Huế vừa tổ chức hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay.

Hội nghị các mô hình quản trị đại học trong môi trường giáo dục đại học hiện nay
Ảnh (ĐH Huế)

Tại hội nghị, nhiều báo cáo về mô hình và tự chủ đại học: Quản trị đại học 2 cấp – Những vấn đề thực tiến từ Đại học Huế (PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn), Quản trị tốt trong giáo dục đại học: khái niệm, triển khai và huấn luyện (PGS.TS. Lê Quang Minh), Tự chủ đại học: Thực trạng và giải pháp cho đại học Việt Nam (GS. Nguyễn Minh Thuyết); các tiếp cận khác trong quản trị đại học như: Vấn đề đầu tư, sở hữu và quản trị trường đại học ngoài công lập Việt Nam (TS. Đặng Văn Định); Phân luồng và phân tầng trong hệ thống giáo dục quốc dân nước ta (GS. Lâm Quang Thiệp), Bài học kinh nghiệm về quản trị đại học trong hoạt động của Đại học Arizona tại Việt Nam (TS. Lê Văn Khôi).
 
Đại học Huế xác định việc đổi mới phương thức quản lý, quản trị trong giáo dục đại học nhằm đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn đặt ra và hội nhập quốc tế; học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị bạn cùng với hỗ trợ có tính tiên phong của bạn bè quốc tế nhằm đẩy mạnh sự sáng tạo trong giáo dục đại học.

Trên cơ sở những kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và giáo dục đại học được chia sẻ tại hội nghị, Đại học Huế và các trường đại học thành viên sẽ tiếp thu chọn lọc và vận dụng linh hoạt trong quá trình vận hành mô hình quản lý tại đơn vị mình, góp phần xây dựng và phát triển giáo dục đại học đáp ứng các yêu cầu phát triển vùng và quốc gia.


Chương trình VLIR-IUC Đại học Huế là chương trình hợp tác thể chế đại học giữa Đại học Huế và các trường đại học vùng Flanders, Bỉ với sự tài trợ của VLIR-UOS. Trong Chương trình này, hợp phần “Nâng cao năng lực quản trị đại học” là một trong ba thành phần quan trọng. Chương trình tổ chức thực hiện các nội dung nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong cấu trúc và tổ chức đại học, trong phát triển chương trình đào tạo, trong thiết lập mô hình quản lý chất lượng trong đào tạo và nghiên cứu ở cấp đại học và các đơn vị thành viên.


PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng