Giáo dục-Y tế
Công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài
07:40 | 21/03/2016

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa làm việc với Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài về việc phối hợp triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh do virus Zika tại cửa khẩu. 

Công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Hai bên đã thống nhất những vấn đề trong công tác phối hợp triển khai phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài. 

Theo đó, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài yêu cầu Đại diện các hãng, đại lý hàng không thông báo, kê khai cho Trung tâm Y tế Dự phòng (bộ phận Kiểm dịch Y tế) nắm trước các thông tin về sức khỏe của hành khách, phi hành đoàn và những sản phẩm liên quan đến y tế trên chuyến bay khi có yêu cầu của Bộ Y tế.;  Phổ biến quy trình giám sát bệnh do vi rút Zika cho cán bộ y tế và kiểm dịch viên tại cửa khẩu;  Tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika cho hành khách theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các chuyến bay quốc tế; Khi phát hiện hành khách nhập cảnh có sốt cao trên 38 độ C, có yếu tố dịch tể đi từ vùng dịch và các biểu hiện bệnh nghi ngờ nhiễm virus Zika thì Phòng Y tế của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài chịu trách nhiệm cách ly và liên hệ với Bệnh viện Hương Thủy để chuyển bệnh nhân đến nơi cách ly và điều trị. 

Về phía Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh sẽ bố trí 1 bàn làm thủ tục kiểm dịch và phục vụ cho máy đo thân nhiệt.  Cung cấp hồ sơ máy đo thân nhiệt, cung cấp danh sách cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng hổ trợ Khoa Kiểm dịch y tế cho Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (phòng An ninh). Hổ trợ hóa chất khử khuẩn, dung dịch rửa tay và áo quần phòng chống dịch cho Phòng y tế Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

PV

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng