Giáo dục-Y tế
Ký kết hợp tác với Trường Đại học Hoseo, Hàn Quốc
08:20 | 25/03/2016

Ngày 24/3, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH), Đại học Huế đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Sau đại học Quản lý Công nghệ thuộc Đại học Hoseo, Hàn Quốc. 

Ký kết hợp tác với Trường Đại học Hoseo, Hàn Quốc

Tham dự có: GS. Hak Su Kim, Trường Sau đại học Quản lý Công nghệ (Graduate School of Management Of Technology), ĐH Hoseo Hàn Quốc và Giáo sư Moon Soo Han, Cố vấn chuyên môn; PGS.TS Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường ĐHKH Huế; TS. Nguyễn Trường Thọ, Trưởng phòng KHCN-HTQT.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu khái quát về lịch sử thành lập Trường, các chương trình đào tạo, các lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế.Hai bên cũng sẽ tiếp tục tìm hiểu về các thế mạnh và lĩnh vực nghiên cứu mà cả hai bên cùng quan tâm để mở rộng các nội dung hợp tác trong thời gian tiếp theo..

Vào chiều cùng ngày cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Huế và Trường Đại học Hoseo - Hàn Quốc.

Đại diện Đại học Hoseo,  GS. Hak Su Kim - Giám đốc Viện Giáo dục công nghiệp và Phát triển cũng đã cảm ơn sự đón tiếp và hiếu khách của Trường Đại học Kinh tế. Giới thiệu đặc trưng của chương trình Quản lý công nghệ (Management of Technology) nhằm cung cấp kiến thức và hiểu biết về kinh doanh cho các nhà kỹ thuật, kỹ sư. Đại học Hoseo có mối liên hệ mật thiết với khoảng 1.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Hàn quốc và rất tích cực trong việc kết nối người học với môi trường doanh nghiệp và ngược lại. GS. Kim cũng nhấn mạnh rằng, khác với hợp tác với Đại học Y hoặc Đại học Khoa học, ngoài chương trình trao đổi sinh viên, Đại học Hoseo muốn cùng hợp tác với Trường Đại học Kinh tế xây dựng dự án thành lập chương trình Quản lý công nghệ tại Huế dưới sự tài trợ của chính phủ và các công ty Hàn quốc.

Trường Đại học Kinh tế cũng rất quan tâm đến vấn đề kết nối với doanh nghiệp, và hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế với doanh nghiệp. Trường Đại học Kinh tế hy vọng rằng bước đầu tiên trong lộ trình hợp tác là chương trình trao đổi sinh viên sẽ tạo điều kiện của sinh viên VN tiếp cận các doanh nghiệp Hàn Quốc và Trường sẽ phối hợp tối đa với Đại học Hoseo để thực hiện kế hoạch hợp tác dài hạn. 

Hoàng Hoa

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng